ทีมบาสเก็ตบอลสาวญี่ปุ่น คว้าแชมป์เอเชีย

กีฬา
4 พ.ย. 56
00:32
248
Logo Thai PBS
ทีมบาสเก็ตบอลสาวญี่ปุ่น คว้าแชมป์เอเชีย

ทีมบาสเก็ตบอล สาวญี่ปุ่น ก็สามารถคว้าแชมป์เอชียได้หลังจากไล่ต้อนเอาชนะ ทีมเกาหลีใต้ไปอย่างสนุก 65 ต่อ 43 คะแนน

การแข่งขันวันสุดท้ายของศึกบาสเก็ตบอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยนัดชิงชนะเลิศ ทีมสาวญี่ปุ่นในชุดดำ ที่ยังไม่แพ้ใครในทัวร์นาเม้นท์นี้ พบกับ เกาหลีใต้ 

2 ควอเตอร์แรก ญี่ปุ่น เล่นได้ดีกว่า โดยเฉพาะจังหวะการเจาะเข้าทำคะแนน แนวรับของเกาหลีใต้ ทั้งการ์ดจ่าย อาซามิ โยชิดะ และ รามุ โทราชิกิ เซ็นเตอร์ ร่างยักษ์ของญี่ปุ่น ส่วนทีมเกาหลีใต้ รู้ดีว่าเจาะแนวรับของญี่ปุ่นไม่ได้ เลยสลับออกมายิงไกล แต่ก็ขาดความแน่นอน จบ 2 ควอร์เตอร์แรก ญี่ปุ่นออกนำไปก่อน 37-16 คะแนน

 
ส่วน 2 ควอเตอร์สุดท้ายเกมส์ของเกาหลีใต้ มาดีขึ้นในควอร์เตอร์ที่ 3 ที่สามารถ รีบาวน์บอล สวนกลับทำคะแนน ตีตื้นมาได้บ้าง จาก บอน ยุน ฮา แต่ในช่วง 5 นาทีก่อนหมดเวลา ญี่ปุ่นกลับมาเข้าฟอร์ม ด้วยการใช้แผนเจาะวงใน และการเล่นบอลเร็วที่หลากหลาย จนต้อน เอาชนะไปในที่สุด 65 ต่อ 43 คะแนน โดยเกมส์นี้ รามุ โทราชิกิ ทำ 20 คะแนนสูงสุดให้กับญี่ปุ่น พร้อมรับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ เอ็ม วี พี ประจำทัวร์นาเมนท์นี้ไปครอง
 
ส่งผลให้ ญี่ปุ่นคว้าแชมป์ไปครองในรอบ 43 ปี หลังจากเคยคว้าแชมป์หนแรกได้เมื่อปี 1970 อีกทั้งยังทำสถิติชนะ 100 % ในการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนการแข่งขันชิงอันดับที่ 3 ทีมสาวจีน เอาชนะ ทีมไทเป ไป 61-53 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง