แนวร่วมนักศึกษาค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
4 พ.ย. 56
01:12
37
Logo Thai PBS
 แนวร่วมนักศึกษาค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

กลุ่มนักศึกษาที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า แนวร่วม นักเรียน นิสิต นักศึกษา คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกมารวมตัวแสดงจุดยืนค้านแก้ไขร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยพวกเขาบอกว่า การนิรโทษกรรมสุดซอย เป็นการสร้างปัญหาให้กับประเทศชาติ

เมื่อวานนี้ ( 3 พ.ย.) กลุ่มแนวร่วมนักเรียน นิสิต นักศึกษา คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกมาคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของ นาย วรชัย เหมะที่บริเวณในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ นำโดย กลุ่มสภาหน้าโดม และกลุ่มอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาคมรัฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์,แสงแห่งเสรี กลุ่มอิสระมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี,เสรีบางแสน กลุ่มอิสระมหาวิทยาลัยบูรพา ได้มาร่วมแถลงการณ์ครั้งนี้

โดยสาระสำคัญของแถลงการณ์ดังกล่าว เพื่อต้องการให้รัฐบาลทบทวนการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง และการแสดงออกทางการเมืองของประชาชน อันมีผลขยายการนิรโทษกรรมครอบคลุมไปถึงบรรดาการกระทำทั้งหลายทั้งสิ้นของบุคคลหรือประชาชนที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมือง ความขัดแย้งทางการเมือง หรือผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป้นผู้ที่กระทำความผิดโดยคณะบุคคลหรือองค์กรที่จัดตั้งขึ้นภายหลังรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 รวมทั้งองค์กรหรือหน่วยงานที่ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวสืบเนื่องระหว่าง พ.ศ.2547 วันที่ 8 ส.ค.56 ไม่ว่าผู้กระทำจะได้กระทำในฐานะตัวการ ผู้สนับสนุน ผู้ใช้ให้กระทำหรือผู้ถูกใช้ หากการกระทำนั้นผิดต่อกฎหมายก็ให้การกระทำนั้นพ้นจากความผิดและความรับผิดชอบโดยสิ้นเชิง โดยไม่รวมถึงการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112ตามที่บัญญัตไว้ในมาตรา 3  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง