หลายกลุ่มเคลื่อนไหวชุมนุมต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
4 พ.ย. 56
01:13
159
Logo Thai PBS
หลายกลุ่มเคลื่อนไหวชุมนุมต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

สถานการณ์การชุมนุมต้านนิรโทษกรรมในวันนี้ (4 พ.ย.) ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เมื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศตั้งขบวนผู้ชุมนุม เวลา 10.00 น. แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะเคลื่อนขบวนไปจุดใด

กลุ่มอาจารย์ และสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ร่วมแถลงจุดยืนต้านนิรโทษกรรมเช่นกันและ เวลา 11.00 น. กลุ่มนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ได้นัดรวมพลคนสีลม เป่านกหวีด แสดงพลังค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมกับเป่านกหวีด 10,000 ตัว

 
แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. ซึ่งปักหลักชุมนุมอยู่ที่สวนลุมพินี มีมติเคลื่อนขบวนไปรวมกับกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่สี่แยกอุรุพงษ์ เพื่อเดินหน้าต่อต้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม โดยค่ำวานนี้ ( 3 พ.ย.)
 
ผู้ชุมนุม ในนามภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด เดินเท้าจากสวนลุมพินี เพื่อสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกอุรุพงษ์ โดยมีนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นแกนนำ นอกจากนี้ ยังมีอดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรร่วมเดินเท้า ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายพิภพ ธงไชย นายสุริยะใส กตะศิลา พล.ต.อ.วศิษฐ เดชกุญชร รวมทั้งนายสมเกียรติ หอมละออ ประธานชมรมนักธุรกิจประชาธิปไตยร่วมเดินขบวน
 
พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เผยว่า ไม่ได้มาเดินในฐานะแกนนำ แต่มาแกนกลางเดินตามประชาชน เพื่อให้กำลังใจทุกกลุ่มที่ต้องการออกมาต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม นอกจากนี้ พล.ต.จำลอง ยังระบุว่า ขณะนี้ รัฐบาลย่ามใจ รัฐบาลมองว่าประชาชนไม่มีกำลังที่จะต้านทานจะแก้กฏหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง