แกนนำ ปชป. ประกาศยกระดับการชุมนุม เตรียมเคลื่อนมวลชน วันนี้

การเมือง
4 พ.ย. 56
03:01
84
Logo Thai PBS
แกนนำ ปชป. ประกาศยกระดับการชุมนุม เตรียมเคลื่อนมวลชน วันนี้

แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศยกระดับการชุมนุม เตรียมเคลื่อนมวลชนในเวลา 10.00 น.วันนี้ (4 พ.ย.) โดยยังไม่กำหนดพื้นที่การเคลื่อนไหวที่ชัดเจน พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนออกมาร่วมจัดกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อเคลื่อนไหวพร้อมกัน

หลังชุมนุมยืดเยื้อตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ (4 พ.ย.) จะเป็นวันแรกที่กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ที่สถานีรถไฟสามเสน จะเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากจุดชุมนุม โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศขอให้มวลชนที่ต้องการคัดค้านการออกกฏหมายนิรโทษกรรม รวมตัวที่สถานีรถไฟสามเสน ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ก่อนจะเริ่มเดินขบวนไปยังจุดต่าง ๆ ในเวลา 10.00 น.

 
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำการชุมนุมครั้งนี้ เรียกร้องให้ประชาชนที่ต้องการคัดค้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม และมวลชนกลุ่มต่าง ๆ ที่มีเป้าหมายเดียวกัน เตรียมเคลื่อนขบวนในรูปแบบการเดินเท้า โดยจะมีแกนนำมวลชนเดินนำหน้าขบวน แต่ยังไม่เปิดเผยว่า จะเคลื่อนขบวนโดยใช้เส้นทางใด และมีจุดหมายอยู่บริเวณใด แต่ยืนยันว่า การดำเนินการชุมนุมจะเป็นไปอย่างมีขั้นตอน และได้เตรียมพร้อมเรื่องการดูแลความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ชุมนุมไว้แล้ว
 
นอกจากนี้ ยังเรียกร้องไปยัง นายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และวุฒิสภา ให้ยุติการดำเนินการออกร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม โดยเร็ว
 
ด้านชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยกับผู้ชุมนุม ระบุว่า ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม มีส่วนที่ขัดกับหลักความเป็นธรรม และหลักสิทธิมนุษยชน โดยรัฐบาลไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการเสนอร่างดังกล่าว จึงขอเชิญชวนให้ประชาชน มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ด้วยการมาร่วมชุมนุมแสดงพลังอย่างสงบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง