ระดมนักประดาน้ำเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต เหตุเรือโดยสารล่มกลางอ่าวพัทยา

ภูมิภาค
4 พ.ย. 56
03:01
81
Logo Thai PBS
ระดมนักประดาน้ำเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต เหตุเรือโดยสารล่มกลางอ่าวพัทยา

เช้าวันนี้ (4 พ.ย.) เจ้าหน้าที่จะระดมนักประดาน้ำเข้าตรวจสอบเหตุ เรือโดยสารขนาดใหญ่ ที่ล่มกลางอ่าวพัทยา เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตอีกครั้ง หลังยังไม่มีการยืนยันจำนวนผู้โดยสารที่ชัดเจนจากบริษัทเจ้าของเรือ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นส่งโรงพยาบาลแล้ว 209 คน และมีรายงานผู้เสียชีวิต 6 คน

เจ้าหน้าที่นำเรือขนาดใหญ่และเรือเร็วอีกหลายลำ เร่งลำเลียงผู้โดยสารที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุเรือโดยสารขนาดใหญ่ เกาะล้าน ทราเวล จมลงบริเวณอ่าวพัทยา หน้าหาดนวล ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเบื้องต้นพบว่า มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว 209 คน ในจำนวนนี้ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 19 คน เสียชีวิตแล้ว 6 คน โดยเป็นชาวฮ่องกง 1 คน เป็นชาวต่างชาติที่ยังรอตรวจสอบสัญชาติ 2 คน ส่วนที่เหลืออีก 3 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมติดตามผู้สูญหาย ซึ่งยังไม่ยืนยันว่ามีผู้สูญหายหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีผู้โดยสารรายใดแจ้งการสูญหายของผู้ที่ร่วมเดินทาง

นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จากการรับรายงานเบื้องต้น ทราบว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือของ บริษัท เกาะล้านทราเวล จำกัด มียาว 19.25 เมตร บรรทุกผู้โดยสารพร้อมลูกเรือได้รวม 153 คน โดยเรือดังกล่าวเป็นเรือรับเช่าเหมาลำ ไม่ใช่เรือรับส่งผู้โดยสาร เนื่องจากเรือโดยสารที่ถูกต้องจะรับส่งเฉพาะที่ท่าเรือหน้าบ้านและหาดตาแหวง และมีความเป็นไปได้ว่า เรือลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารเกินอัตราที่กำหนด โดยก่อนเกิดเหตุเรือดังกล่าวน่าจะชนหินโสโครกทำให้เรือแตก แต่คนขับได้นำเรือวิ่งต่อไปอีกจนจมลง ซึ่งหลังจากนี้ จะต้องเร่งตรวจสอบจำนวนผู้โดยสารจากบริษัทประกันและเจ้าของเรืออีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง