ผู้ว่าฯชลบุรี เตรียมตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเรือล่ม อ่าวพัทยา

ภูมิภาค
4 พ.ย. 56
04:01
73
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯชลบุรี เตรียมตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเรือล่ม อ่าวพัทยา

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประสานเจ้าหน้าที่ระดมนักประดาน้ำจากกองทัพเรือ และตำรวจน้ำออกค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือโดยสารล่มกลางอ่าวพัทยา พร้อมขอให้คนขับเรือลำดังกล่าวเข้ามอบตัวและให้ข้อมูลเพื่อช่วยในการค้นหา นอกจากนี้ได้เตรียมจัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเรือล่มอ่าวพัทยาเพื่อประสานในการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

วันนี้ (4 พ.ย.) นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ระบุว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ประสานเจ้าหน้าที่จะระดมนักประดาน้ำจากกองทัพเรือ และตำรวจน้ำนำเรือออกค้นหาบริเวณที่คาดว่า เป็นจุดเกิดเหตุเรือล่มกลางอ่าวพัทยา เพื่อตรวจสอบว่า ยังมีผู้โดยสารติดค้างในเรือหรือไม่ ทั้งนี้ได้นำผู้ที่ขับเรือของบริษัท เกาะล้านทราเวล ติดตามไปกับทีมนักประดาน้ำเพื่อกำหนดจุดค้นหาที่ชัดเจน
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งสิ้น 6 คน โดยเป็นชาวต่างชาติ 3 คน และเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 3 คน ขณะที่มีผู้บาดเจ็บ 10 กว่าคน โดยส่วนใหญ่ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งเหลือผู้ป่วยที่รอดูอาการทั้งสิ้น 5 คน โดยมีเด็กชายชาวต่างชาติที่มีอาการหนัก 1 คน ซึ่งในการดูแลรักษาพยาบาลผู้ประสบเหตุบริษัทประกันชีวิตจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย
 
รวมถึงวันนี้จะมีการตั้งกองอำนวยการเพื่อรับแจ้งข้อมูลนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวพัทยาและเดินทางไปยังเกาะล้าน หรือคาดว่าจะเดินทางไปยังเกาะดังกล่าวด้วยเรือโดยสารลำดังกล่าว เพื่อร่วมในการติดตาม และการประสานกับนักประดาน้ำ เพื่อตรวจสอบสภาพเรือและค้นหาผู้ที่ติดค้างอยู่ในเรือ รวมถึงเรือจากกรมเจ้าท่าจะออกลาดตระเวนเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตในบริเวณดังกล่าวต่อไป อย่างไรก็ตามตัวเลขของผู้โดยสารยังไม่มีความแน่นอน เนื่องจากเป็นเรือโดยสารลำดังกล่าวไม่ใช่เรือเช่าเหมาลำ จึงยังไม่อาจทราบตัวเลจขผู้โดยสารที่แน่นอนได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ บ.เรือโดยสาร นำตัวคนขับเรือและเด้กประจำเรือมามอบตัวเพื่อสอบถามข้อมูลต่อไป
 
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบนักท่องเที่ยวชาวไทย พบว่า ไม่มีผู้ใดสูญหาย ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาด้วยตนเอง โดยไม่ได้เป็นแบบหมู่คณะตรวจสอบพบว่ายังไม่มีผู้สูญหาย แต่ทั้งนี้ยังคงต้องดำเนินการตรวจสอบบริเวณในลำเรืออีกครั้งว่ายังมีผู้ตกค้างอยู่หรือไม่ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง