กลุ่มผู้ชุมนุมสามเสนเตรียมเคลื่อนขบวนคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม

การเมือง
4 พ.ย. 56
04:20
71
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ชุมนุมสามเสนเตรียมเคลื่อนขบวนคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม

การชุมนุมคัดค้าน ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวันนี้ (4 พ.ย.) ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่การกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่แยกอุรุพงษ์ ขณะที่กลุ่มคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม ที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน ประกาศจะเคลื่อนขบวนในเวลา 10.00 น.

การชุมนุมต่อต้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสนซึ่งมีแกนนำพรรคประชาธิปตย์เป็นแกนนำในการชุมนุม ขณะนี้มวลชนกำลังรอประกาศเคลื่อนขบวนตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะเคลื่อนขบวนในเวลา 10.00 น.โดยยังไม่เปิดเผยที่หมายของการเคลื่อนขบวน ครั้งนี้จะเป็นวันแรกหลังจากที่เริ่มมีการชุมนุมตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่กลุ่มแกนนำพรรคประชาธิปัตย์มีกิจกรรมบนเวทีมในช่วงเช้า และจะเป็นครั้งแรกที่มีการออกเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุม โดยตลอดช่วงเช้าวันที่ 4 พฤศจิกายน มีส.ส.หลายคนพลัดกันขึ้นเวที เช่น นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

เบื้องต้นมีการแจ้งว่าทางแกนนำกำลังหารือกัน และคาดว่าอาจมีการเคลื่อนขบวนออกไปหลายจุด โดยในขณะนี้มีการประกาศเตรียมความพร้อม และการจัดการสำหรับการเคลื่อนขบวน ขณะที่กลุ่มมวลชนมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้การชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ซึ่งขยายพื้นที่การชุมนุมปิดเส้นทางการจราจรที่แยกอุรุพงษ์ทั้งหมด โดยในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้จะมีมวลชนจากเวทีการชุมนุมบริเวณสวนลุมพีนียุบเวทีมาสนับสนุนร่วมด้วยกลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพธรรม ของพล.ต.จำลอง ศรีเมือง และเวลา 12.14 น.จะมีกลุ่มนักธุรกิจจากย่านสีลมจะมาร่วมชุมนุมด้วย พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายประชาชน 71 จังหวัด ที่นำโดยนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูรณ์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ทำให้ที่เวทีอุรุพงษ์วันนี้จะมีอดีตแกนนำ และกลุ่มแนวร่วมของกลุ่ม พธม.เข้ามารวมตัวกันอีกครั้ง และคาดว่าการชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวขบวนใดๆ ออกไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง