มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงจุดยืนคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
4 พ.ย. 56
06:51
172
Logo Thai PBS
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงจุดยืนคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงจุดยืนคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขณะที่การชุมนุมที่เวทีพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณสถานีรถไฟสามเสน วันนี้ (4 พ.ย. )เป็นการเคลื่อนขบวนวันแรก โดยแกนนำยืนยันว่ามีเป้าหมายหลายจุด

วันนี้ (4 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนออกจากพื้นที่ชุมนุมบริเวณ สถานรถไฟสามเสน เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา โดยการนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จึงทำให้บรรยากาศในพื้นที่ดังกล่าวค่อนข้างเงียบเหงา โดยการเคลื่อนขบวนในวันนี้มีเป้าหมายในการไปยังหลายจุด อาทิ อนุสรณ์สถาน 14 ต.ค. บริเวณแยกคอกวัว และศาลหลักเมือง และ เคลื่อนผ่านจุดชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษา ประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ โดย กลุ่มคปท.จะเปิดทางให้ขบวนเดินผ่านแต่จะไม่ร่วมเดินขบวนต่อไปด้วย
 
ขณะที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สภาอาจารย์ พร้อมด้วยนายกองค์การสภานักศึกษา ร่วมแสดงจุดยืนคัดค้าน ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม  โดยนายสมคิด เลิศไพทูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ได้รวบรวมรายชื่อ อาจารย์ทั้งสิ้น 636 คน และเจ้าหน้าที่ อีก 46 ในการร่วมคัดค้าน โดยระบุว่า การแดสงเจตนารมณ์ครั้งนี้ เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในฐานสถาบันการศึกษาที่สังคมคาดหวัง โดยเป็ฯการลงรายชื่อครอบคลุมทุกคณะ และของยืนยันในการเรียกร้องให้สภาฯพิจารณากฎหมายนี้ให้ตกไป 
 
นอกจากนี้ สภาการนีกศึกษาได้ออดแถลงการณืร่วมกับสภานักศึกษา มหาวทิยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่า เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมที่นิรโทษกรรมให้กับประชาน โดยไม่รวมเจ้าหน้าที่ แกนนำ หรือผู้สั่งการ  และขอเรียกร้องให้วุฒิสภามีมติไม่เห็นชอบต่างร่าง กฎหมายฉบับนี้ และให้สภาฯยึดตามหลักการเดิมคือ ในการรับวาระแรก ที่จะไม่นิรโทษกรรมให้กับแกนนำหรือผู้สั่งการ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง