ชาวบ้านร้องตรวจสอบสวมสิทธิ์ร่วมประชุมจัดการน้ำ

ภูมิภาค
4 พ.ย. 56
07:29
86
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้องตรวจสอบสวมสิทธิ์ร่วมประชุมจัดการน้ำ

ชาวบ้านใน จ.อ่างทองเรียกร้องให้ตรวจสอบ หลังเยาวชนวัย 15 ปี ถูกสวมสิทธิ์รายชื่อ เป็นผู้เข้าร่วมประชุมรับฟังความเห็น การบริหารจัดการน้ำ ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา

ครอบครัวของ น.ส.ภาวินี แก้วกำเนิด อายุ 15 ปี ยืนยันว่า ไม่ได้เข้าร่วมรับฟังความเห็นการบริหารจัดการน้ำ ที่คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ.จัดขึ้นใน จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังปรากฎรายชื่อเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์ ที่มีการตรวจสอบ เปรียบเทียบรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม ที่เผยแพร่ในสื่อออนไลน์ พบว่า เลขประจำตัวบัตรประชาชน ชื่อ และนามสกุล ตรงกัน แต่ในรายชื่อ ผู้ร่วมประชุม กลับใช้คำนำหน้าว่า นาง ทั้งๆ ที่เป็นยังเป็นเยาวชน จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ เพราะรู้สึกกังวลใจ ที่ถูกสวมสิทธิ์

นายวิสุทธิ์ โตปิติ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองถ้ำ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง ครูของ น.ส.ภาวิณี บอกว่า ต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งให้ความชัดเจนกรณีที่เกิดขึ้น

นอกจากเยาวชนคนดังกล่าวแล้ว การตรวจสอบรายชื่อที่ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์ จากสำนักทะเบียนราษฎร์ ยังพบชื่อผู้ร่วมประชุมความเห็นจัดการน้ำ ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นชาว จ.อ่างทอง กลับเป็นชาว จ.สุพรรณบุรี 3 คน และหนึ่งในนั้นเป็นเยาวชนวัย 12 ปีเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง