"สุเทพ"นำมวลชนเป่านกหวีด ค้าน"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

การเมือง
4 พ.ย. 56
09:45
130
Logo Thai PBS
 "สุเทพ"นำมวลชนเป่านกหวีด ค้าน"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

ขบวนผู้ชุมนุมที่นำโดยแกนนพรรคประชาธิปัตย์ เดินจากสถานีรถไฟสามเสนถึงพระบรมมหาราชวัง โดยตลอดเส้นทางมีการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์หลายกิจกรรม

ขบวนการคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่นำโดยแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ออกเดินขบวนตั้งแต่เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา จากสถานีรถไฟสามเสนโดยไม่แจ้งจุดหมายล่วงหน้า ไปตามถนนพระรามที่ 6 ผ่านพื้นที่ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือคปท. ที่แยกอุรุพงษ์มาที่ถนนหลานหลวง ก่อนไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งจุดนี้ผู้ชุมนุมและแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเป่านกหวีด เพื่อคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมในเวลา 12.34 น. ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ผู้ชุมนุมกลุ่มนักธุรกิจถนนสีลมนัดเป่านกหวีดเช่นกัน

จากนั้นผู้ชุมนุมไปที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว โดยให้แกนนำพรรคเข้าวางพวงหรีดแสดงความเคารพต่อวีรชน จากเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 และไปที่ศาลหลักเมือง เพื่อสักการะขอพรต่อศาลหลักเมือง โดยนายถาวร เสนเนียม นายอิสระ สมชัย นายวิทยา แก้วภราดัย จากนั้นขบวนที่นำโดยแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ก็เดินไปที่หน้าพระบรมมหาราชวัง ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่นายสุเทพเป็นผู้นำในการกล่าวคำปฏิญาณร่วมกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเนื้อหาในการกล่าวคำปฏิญาณนั้นบอกว่าจะเดินหน้าคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมจนถึงที่สุด

<"">
<"">

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมที่พระบรมมหาราชวัง แกนนำประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ผู้ชุมนุมหยุดพักบริเวณท้องสนามหลวง โดยบอกว่านายสุเทพกำลังหารือกับแกนนำคนอื่นๆ เพื่อประเมินสถานการณ์ หรืออาจมีการปรับแผนการเคลื่อนไหว เพื่อกดดันรัฐบาลต่อไป

ล่าสุด แกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ได้กลับที่ไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่ครั้งหนึ่ง และมีการตั้งขบวนการชุมนุม โดยแกนนำบอกว่าจะมีการประกาศมติสำคัญที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง