ผู้ชุมนุม"สีลม"นัดร่วมต้าน"พ.ร.บ.นิรโทษฯ" อีกครั้ง 6 พ.ย.

การเมือง
4 พ.ย. 56
10:13
58
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุม"สีลม"นัดร่วมต้าน"พ.ร.บ.นิรโทษฯ" อีกครั้ง 6 พ.ย.

ประชาชนที่ร่วมชุมนุมบริเวณถนนสีลมได้แยกย้ายกลับไปทำงานแล้ว ขณะที่บางส่วนไปสมทบกับการชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ โดยนัดหมายรวมตัวที่ถนนสีลมใหม่อีกครั้งในวันพุธนี้ ขณะที่องค์กรต่อต้านคอรัปชั่น เดินหน้ายื่นหนังสือคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต่อ 3 หน่วยงาน

กลุ่มผู้ร่วมชุมนุมย่านถนนสีลมได้เริ่มทยอยกลับตั้งแต่เวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา ขณะที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น และคณะกรรมการร่วมเอกชน 3 สถาบัน รวมทั้งตัวแทนอธิการบดี 27 สถาบันก็ได้หารือกันถึงจุดยืนต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมที่โรงแรมดุสิตธานี ในวันนี้ (4 พ.ย.) ด้วย ทั้ง 3 สถาบันเห็นตรงกันว่าจะเดินหน้าคัดค้าน และยื่นหนังสือต่อสถานทูต วุฒิสภา และศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันว่าภาคเอกชนและนักวิชาการจะไม่ก้าวก่ายประเด็นทางการเมือง ซึ่งต้องแก้ไขด้วยการเมือง แต่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับนี้ ที่ขัดต่อหลักสากลและหลักการต่อต้านคอรัปชั่น ซึ่งเห็นว่ากฎหมายฉบับนี้ถูกนำมาใช้ ก็จะทำให้ประเทศล่มสลาย

<"">
<"">

สำหรับการชุมนุมของคนที่ถนนสีลมวันนี้ มีแกนนำจากชมรมนักธุรกิจ เพื่อประชาธิปไตยและเสื้อหลากสี มีประชาชนจากหลากภาคส่วนเข้าร่วมหลายหมื่นคน เพื่อเป่านกหวีดเป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้เสียงดังไปถึงรัฐบาล เพื่อคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม

มีการประกาศจากที่ชุมนุมว่า หากไม่มีการตอบรับจากรัฐบาลว่าจะยกเลิกกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับนี้ ก็จะมีการนัดรวมตัว เพื่อเป่านกหวีดอีกครั้ง ในวันที่ 6 พฤศจิกายน ในเวลาประมาณ 12.34 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง