"ประชาธิปัตย์"ย้ายเวทีค้าน"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม" ไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

การเมือง
4 พ.ย. 56
11:52
102
Logo Thai PBS
"ประชาธิปัตย์"ย้ายเวทีค้าน"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม" ไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

พรรคประชาธิปัตย์มีมติย้ายเวทีการชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จากสถานีรถไฟสามเสน เพื่อไปปักหลักที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่นำโดยแกนนำพรรคประชาธิปัตย์กลับไปชุมนุมที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกครั้ง หลังเสร็จสิ้นภารกิจการกล่าวปฏิญาณจะคัดค้านกฎหมายฉบับนี้อย่างถึงที่สุด ที่หน้าพระบรมมหาราชวัง และแกนนำหารือกันอย่างเคร่งเครียด ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แกนนำพรรคประชาธิปัตย์และผู้ชุมนุมทำกิจกรรมยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ในวันที่ 10 เมษายน 2553 จากการปะทะกันระหว่างกลุ่มนปช.กับเจ้าหน้าที่ทหาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 คน รวมทั้งพล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรมด้วย

จากนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการชุมนุม ประกาศมติของแกนนำย้ายพื้นที่การชุมนุมมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินแทน โดยจะยุบเวทีการชุมนุมที่สถานีรถไฟสามเสน ถือการเป็นขยายพื้นที่การชุมนุมไปยังจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญกว่าในการชุมนุมครั้งนี้

<"">
<"">

ส่วนการชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย หรือคปท. นายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง แถลงว่า มีเครือข่ายนักศึกษาจากหลายมหาวิทยาลัยร่วมคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม ทั้งมหาวิทยาลัยรังสิตที่จะล่ารายชื่อ และนัดรวมตัวกันกันอีกครั้ง เครือข่ายจุฬาฯเชิดชูคุณธรรมนัดแสดงพลังนิสิต นักศึกษา และจะมีการแถลงที่หอศิลป์ กรุงเทพมหานคร ในเวลา 16.00 น. วันพรุ่งนี้ (5 พ.ย.) รวมทั้งมีตัวแทนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสุราษฎร์ธานีจะรวมตัวที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนจะเคลื่อนตัวมาร่วมชุมนุมกับคปท.ที่แยกอุรุพงษ์

ขณะที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาของคปท. เปิดเผยว่า อาจจะมีการเคลื่อนขบวนในช่วง 1-2 วันนี้ สำหรับการชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ก็จะมีการแถลงท่าทีที่ชัดเจนอีกครั้ง ในช่วงเวลา 20.00 น. วันนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง