กองทุนหมู่บ้าน จ.อุดรธานี ตรวจสอบทุจริตโครงการสร้างฝายน้ำล้น

ภูมิภาค
5 พ.ย. 56
00:30
215
Logo Thai PBS
กองทุนหมู่บ้าน จ.อุดรธานี ตรวจสอบทุจริตโครงการสร้างฝายน้ำล้น

สำนักงานกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างฝายน้ำล้น ใน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังชาวบ้านร้องเรียนให้ตรวจสอบ มานานกว่า 8 เดือน โดยอ้างว่าการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน

เจ้าหน้าที่สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง สาขา 6 อุดรธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างฝายน้ำล้น และขุดลอกห้วยวังสิม บ้านกั้ง ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ที่ใช้งบประมาณของโครงการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้าน และชุมชนเมือง หรือเอสเอ็มแอล ประจำปี 2555 จำนวน 400,000 บาท

หลังชาวบ้านร้องเรียนให้มีการตรวจสอบ โดยอ้างว่าการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 10 นาทีในการตรวจสอบ ก่อนจะขับรถออกไป และปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

นายพิสิทธิ์ ศรีสร้อยพร้าว แกนนำชาวบ้าน บอกว่า กว่า 8 เดือนแล้วที่ชาวบ้านร้องเรียน ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการตรวจสอบ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป หรือดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับโครงการก่อสร้างฝายกั้นน้ำบ้านคำกั้ง จากรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง ของคณะกรรมการระดับอำเภอ ได้ข้อสรุปว่า คณะกรรมการหมู่บ้านไม่ได้ประชุม ชี้แจงให้ชาวบ้านรับทราบ

ส่วนการก่อสร้างไม่มีการกำหนดรูปแบบ และรายละเอียดตามมาตรฐาน ของหน่วยงานราชการ จึงส่งเรื่องให้สำนักงานกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมือง เป็นผู้พิจารณา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง