เด็กหญิง 12 ปี ประสบเหตุเรือล่ม ยังอยู่ห้องไอซียู

ภูมิภาค
5 พ.ย. 56
07:51
138
Logo Thai PBS
เด็กหญิง 12 ปี ประสบเหตุเรือล่ม ยังอยู่ห้องไอซียู

เด็กหญิงวัย 12 ปีที่บาดเจ็บสาหัส จากอุบัติเหตุเรือโดยสารล่มกลางทะเลเกาะล้าน จ.ชลบุรี ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูเพื่อรอดูอาการ ส่วนคนขับรถเรือ ที่เข้ามอบตัว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้สอบสวนเพิ่มเติม

ความคืบหน้าอุบัติเหตุเรือโดยสารเกาะช้าง ทราเวล ล่มกลางทะเลเกาะล้าน ใน จ.ชลบุรี จนทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติเสียชีวิต 6 คนบาดเจ็บ 16 คน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้บาดเจ็บ ยังพักรักษาตัวอยู่อีก 9 คน โดยอยู่ที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล 6 คน เป็นคนไทย 5 คน คนจีน 1 คน หนึ่งในจำนวนนี้ เป็นเด็กหญิงชาวไทยอายุ 12 ปี ที่ยังต้องอยู่ในห้องไอซียู เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับ โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ที่ยังมีผู้บาดเจ็บพักรักษาตัวอีก 3 คน

ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งสถาบันนิติเวช เพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีญาติมาติดต่อในเรื่องรับศพแต่อย่างใด

ขณะที่นายสมาน ขวัญเมือง อายุ 48 ปี คนขับเรือ ยังถูกคุมขังที่สถานีตำรวจภูธรพัทยา เมืองพัทยา โดยไม่ได้ประกันตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ส่วนคดีการเดินเรือในน่านน้ำไทย ต้องรอทางกรมเจ้าท่ามาแจ้งดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการประสานงานจากกรมเจ้าท่าแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง