"ปชป."เตรียมประกาศท่าทีการชุมนุม หลังนายกฯแถลงกรณี"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

การเมือง
5 พ.ย. 56
11:56
52
Logo Thai PBS
"ปชป."เตรียมประกาศท่าทีการชุมนุม หลังนายกฯแถลงกรณี"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

มวลชนกลุ่มกองทัพธรรมเคลื่อนขบวนจากเวทีชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ มาสมทบที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่ พรรคประชาธิปัตย์ได้ตอบโต้การแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรี กรณีพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ม.ล.อภิมงคล โสณกุล และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงท่าทีของพรรค หลังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงที่ทำเนียบรัฐบาลยืนยันจะเดินหน้าร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยให้เป็นการตัดสินใจของสมาชิกวุฒิสภา โดยพรรคประชาธิปัตย์มองว่า คำแถลงของนายกรัฐมนตรีเป็นการโยนความรับผิดชอบให้วุฒิสภา ทั้งที่พรรคเพื่อไทยเป็นผู้ผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และยังคงกล่าวหานายกรัฐมนตรีว่ามีความพยายามปิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายฝ่ายที่คัดค้านร่างกฎหมายฉบับนี้ จากการที่นายกรัฐมนตรีกล่าวหาฝ่ายคัดค้านว่า บิดเบือนเนื้อหาของร่างกฎหมายเพื่อหวังล้มรัฐบาล

โดยพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่า นายกรัฐมนตรีสามารถยุติความขัดแย้งได้ด้วยการแสดงจุดยืนไม่ให้วุฒิสภาไม่รับร่างกฎหมาย หรือขอให้นำกลับมาพิจารณาใหม่ในชั้นสภาผู้แทนราษฎร ส่วนท่าทีการชุมนุมจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำหลัก จะประกาศบนเวทีในเวลา 19.30 น.วันนี้

<"">
<"">

ส่วนการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือคปท. นายอุทัย ยอดมณี แกนนำคปท.ชมการถ่ายทอดสดแถลงจุดยืนของนายกรัฐมนตรีเช่นกัน โดยระหว่างการเปิดเสียงถ่ายทอดสดบนเวทีก็มีเสียงโห่จากผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง นายอุทัยมองว่าท่าทีของนายกรัฐมนตรีเป็นการกดดันฝ่ายนิติบัญญัติ และอาจจะทำให้เกิดความไม่พอใจจากฝ่ายคัดค้านเพิ่มมากขึ้นด้วย

และล่าสุดก็มีความเคลื่อนไหวจากที่เวทีอุรุพงษ์ โดยกลุ่มกองทัพธรรมที่ย้ายมาจากเวทีการชุมนุมที่สวนลุมพินีจำนวนหนึ่ง นำโดย ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ และพล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ได้รวมตัวกันเคลื่อนขบวนจากแยกอุรุพงษ์เดินเท้ามาที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ร.ต.แซมดินบอกว่าจะปักหลักชุมนุมอยู่ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศแทน โดยยืนยันจะไม่รวมกับการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และอาจจะมีแนวทางขยับไปยังเป้าหมายต่อไป ที่ใกล้เคียงจุดยุทธศาสตร์มากขึ้น โดยล่าสุดแกนนำก็แจ้งกับมวลชนว่า สามารถที่จะสมัครใจร่วมไปกับกองทัพธรรมได้ แต่ส่วนที่อยู่ที่อุรุพงษ์ก็จะให้ร่วมเคลื่อนขบวน ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง