ชุมนุมเป่านกหวีดย่านสีลม ค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
6 พ.ย. 56
07:37
196
Logo Thai PBS
ชุมนุมเป่านกหวีดย่านสีลม ค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การนัดชุมนุมครั้งที่ 2 ของกลุ่มชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย บริเวณย่านถนนสีลม ประชาชนได้ทยอยร่วมกิจกรรมเป่านกหวีดเรียกร้องรัฐบาลยกเลิก พระราชบัญญัตินิรโทษกรรม และ กฎหมายฉบับอื่นๆ ที่เอื้อประโยชน์การคอร์รัปชั่น

วันนี้ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงาน สถานการณ์การชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ย่านสีลมว่า  ประชาชนร่วมกิจกรรมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษหกรรมกันอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนที่มาจากพื้นที่อื่น และย่านสีลม ทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัด

 
นายสมเกียรติ หอมลออ ประธานกลุ่มชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันว่า  การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่า นักธุรกิจไม่ต้องการ พ.ร.บ.ฉบับนี้ เนื่องจากเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อการคอร์รัปชั่น และไม่ไว้วางใจว่าจะมีการคว่ำร่างฯฉบับนี้จริง จึงต้องการให้รัฐบาลประกาศยกเลิกพ.ร.บ.ฉบับนี้อย่างชัดเจนทันที
 
นอกจากนี้ กลุ่มชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ได้เชิญตัวแทน ส.ว. 6 คนมาให้ความรู้ถึงขั้นตอนการออก ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เนื่องจากก่อนหน้านี้ เกิดความสับสนว่า พ.ร.บ.ฉบับนี้ได้ตกไปแล้ว จากการออกมาประกาศของประธานวุฒิสภาและ พรรคเพื่อไทย ซึ่งที่จริงแล้ว ส.ส.สามารถหยิบมาพิจารณาได้อีกครั้งหลังจากพ้น 180 วัน หลัง ส.ว.ไม่รับร่างฯจริงตามที่ได้ประกาศไว้
 
ทั้งนี้ ในการทำกิจกรรมเป่านกหวีดบริเวณย่านสีลม จะเป็นฯวันสุดท้ายแล้ว และจะเคลื่อนการทำกิจกรรมไปในบริเวณอื่น อาทิ ย่านอโศก ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) ทั้งนี้ทางกลุ่มชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย จะรอดูท่าทีของ วุฒิสภาอีกครั้งในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในวันที่ 11 พ.ย.นี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง