ฝ่ายปกครอง จ.สุโขทัย สั่งสวนสวนวินัยหัวหน้าหน่วยป่าไม้

ภูมิภาค
6 พ.ย. 56
08:35
493
Logo Thai PBS
ฝ่ายปกครอง จ.สุโขทัย สั่งสวนสวนวินัยหัวหน้าหน่วยป่าไม้

ฝ่ายปกครอง อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจยึดพื้นที่บุกรุกป่า พร้อมยื่นเรื่องให้มีการสอบสวนวินัยหัวหน้าหน่วยป่าไม้ หลังชาวบ้านในพื้นที่เข้าร้องเรียนว่ามีนายทุนรุกป่าสงวน แต่เพิกเฉย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย สนธิกำลังร่วมกับตำรวจป่าไม้ เจ้าหน้าที่สำนักงานปฏิรูปที่ดิน และตำรวจภูธรบ้านด่านลานหอยเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนบ้าน หมู่ 6 ต.วังตระค้อ อ.บ้านด่านลานหอย หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.นาทุ่ง อ.สวรรคโลก ว่ามีนายทุนบุกรุกป่าเพื่อปลูกมันสำปะหลังเป็นเนื้อที่หลายร้อยไร่ ก่อนหน้านี้ ได้ร้องเรียนไปยังหัวหน้าหน่วยป่าไม้ที่รับผิดชอบ ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีความคืบหน้า
 
นายสมชาย ไข่สุวรรณ นายอำเภอบ้านด่านลานหอย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวด้วยเครื่องแสดงพิกัดดาวเทียม พบว่าเป็นป่าสงวนที่อยู่ระหว่างการกันคืนกรมป่าไม้ ตามโครงการคืนพื้นที่ป่า จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำบันทึก เพื่อยึดพื้นที่ดังกล่าวส่งมอบคืนกรมป่าไม้ เพื่อบริหารจัดการร่วมกับประชาชนในรูปแบบป่าชุมชน และจะยื่นเรื่องให้มีการสอบสวนทางด้านวินัยหัวหน้าหน่วยป่าไม้ที่เพิกเฉยต่อการปฏิบัติหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง