มุมมองเยาวชนกับร่าง"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

6 พ.ย. 56
13:28
83
Logo Thai PBS
มุมมองเยาวชนกับร่าง"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

การชุมนุมทางการเมือง เพื่อคัดค้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรม มีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บางคนอาจเข้าใจถึงเหตุผลที่ทำให้กลุ่มคนจำนวนหนึ่งต้องออกไปชุมนุม แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการชุมนุมในครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้ใช้เส้นทางถนนราชดำเนิน และการเรียนของนักเรียน วันนี้ไทยพีบีเอสได้ไปสอบถามมุมมองของเยาวชน ที่เรียนในโรงเรียนใกล้กับพื้นที่การชุมนุมว่า พวกเขาคิดเห็นต่อเรื่องนี้่อย่างไร และมีวิธีการตั้งรับอย่างไรกับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้

ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนราชวินิต รีบส่งบุตรหลานให้ทันเข้าเรียนคาบแรก หลังมาโรงเรียนสายกว่าครึ่งชั่วโมง เพราะการจราจรติดขัด จากการปิดถนนบริเวณใกล้พื้นที่การชุมนุมในหลายจุด โรงเรียนสตรีวิทยาซึ่งอยู่ติดกับเวทีการชุมนุมคัดค้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรม บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ก็เจอกับปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเช้าเช่นกัน ทางโรงเรียนจึงขยายเวลาเรียนคาบแรกไปอีก 30 นาที และปรับเวลาเรียนจากคาบละ 50 นาที เหลือเพียง 40 นาที เพื่อให้เลิกเรียนไม่เกินเวลา 14.00 น.

ห่างกันไม่ไกลนัก โรงเรียนวัดบวรนิเวศก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ก็พยายามเปิดการเรียนการสอนตามปกติ โดยโรงเรียนทั้ง 2แห่งนี้ ประสานไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมงดใช้เสียงในช่วงเวลาเรียน

<"">
<"">

การชุมนุมทางการเมืองบนพื้นที่ถนนราชราชดำเนินเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้นักเรียนมองเหตุการณ์และผลกระทบเป็นเรื่องปกติ แม้บางครั้งพวกเขาจะเข้าใจและไม่เข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากนัก แต่มันก็จุดประเด็นให้นักเรียนหลายคน สนใจค้นหาข้อมูลและติดตามข่าวสารกันมากขึ้น

การประกาศงดกิจกรรมทุกประเภทหลังเลิกเรียน พร้อมจัดเวรยามรักษาการณ์อย่างเคร่งครัด ของโรงเรียนใกล้พื้นที่การชุมนุมทางการเมืองเป็นมาตรการเบื้องต้น เพื่ออำนวยความสะดวกและคอยดูแลความปลอดภัยให้กับครูและนักเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง