แบ่งสาย"ฟุตบอลซีเกมส์" ไทยอยู่สายบีร่วมอินโดนีเซีย-พม่า

กีฬา
6 พ.ย. 56
13:52
287
Logo Thai PBS
แบ่งสาย"ฟุตบอลซีเกมส์" ไทยอยู่สายบีร่วมอินโดนีเซีย-พม่า

ผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลในซีเกมส์ ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยไทยอยู่ร่วมสายบีกับอินโดนีเซีย และพม่าเจ้าภาพ ซึ่งจะเริ่มเตะนัดแรกในวันที่ 7 ธันวาคม

ผลการจับสลากฟุตบอลชาย ในการแข่งขันซีเกมส์ ไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับอินโดนีเซีย พม่า เจ้าภาพ ติมอร์เลสเต้ และกัมพูชา
โดยจะแข่งขันที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน ที่ย่างกุ้ง ส่วนในสายเอเป็นสายที่หนัก เพราะประกอบด้วย แชมป์เก่ามาเลเซีย เวียดนาม ลาว สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์และบรูไน

หลังจากการจับสลากแบ่งสาย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย บอกว่า เป็นการดีที่ไทยพบกับเจ้าภาพ พม่า ตั้งแต่รอบแรก เพราะจะได้ทดสอบสภาพจิตใจของนักเตะชุดนี้ไปในตัว

ฟุตบอลชายซีเกมส์ไทยเป็นประเทศที่ครองแชมป์มากที่สุด 13 สมัย แต่ใน 2 ครั้งหลังสุดที่ลาว และอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ ทีมฟุตบอลไทยตกรอบแรกทั้ง 2 ครั้งติดต่อกัน โดยเฉพาะครั้งที่แล้ว ไทยถูกอินโดนีเซียเขี่ยตกรอบแรก ซึ่งในซีเกมส์ที่พม่า ไทยจะต้องโคจรมาเจอกับอินโดนีเซียตั้งแต่รอบแรกเช่นเดียวกัน รวมถึงพม่าเจ้าภาพ ที่มุ่งมั่นเอาชนะทีมไทยให้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ยากสำหรับทีมชาติไทย แต่ทีมไทยก็ยังคงถูกวางให้เป็นทีมเต็ง ในการคว้าแชมป์

การไปลงเล่นซีเกมส์ครั้งนี้ของไทย เป้าหมายเดียวคือการคว้าเหรียญทองซีเกมส์กลับมาให้ได้ ซึ่งอดีตนักเตะทีมชาติที่เคยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ อย่างปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตยอดศูนย์หน้าทีมชาติไทย ที่เคยนำทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์มาแล้วหลายสมัย ได้ให้กำลังใจกับนักเตะทีมซีเกมส์

ส่วนการจับสลากของฟุตบอลหญิงไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับลาว มาเลเซีย ติมอร์เลสเต้ ขณะที่สายเอ มีเวียดนาม พม่า ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

วันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) ทีมฟุตบอลชายจะเดินทางไปเก็บตัวที่เชียงใหม่ และลงอุ่นเครื่อง 3 นัด โดยการอุ่นเครื่องจะเน้นแท็คติกเตรียมพบกับคู่แข่งในรอบแรก อย่างอินโดนีเซียและพม่า เพื่อเป็นการจำลองสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง