คนร้ายลอบวางระเบิดในจ.นราธิวาส ทหารบาดเจ็บ 7 นาย

ภูมิภาค
6 พ.ย. 56
14:20
96
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดในจ.นราธิวาส ทหารบาดเจ็บ 7 นาย

ผู้บัญชาการทหารบกติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังงบประมาณผ่านการอนุมัติจากรัฐบาล ขณะที่ วันนี้ (6 พ.ย.) เกิดเหตุระเบิดที่อ.ระแงะ จ.นราธิวาส มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงเข้าตรวจสอบเหตุระเบิด บริเวณถนนลานไทร ใกล้บ้านพักข้าราชการ หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน 45 บาดเจ็บ 7 นาย ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลระแงะ

ขณะที่ หน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดสงขลา กว่า 100 นาย เข้าตรวจค้นบ้านพักในหมู่บ้านโคกเค็ด ต.บ้านนา อ.จะนะ หลังพบความเคลื่อนไหวของนายไซนูรอาบาเซร์ สุหลงเส็น ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง 7 คดี รวมทั้งคดีลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม 3 จุดในอ.เทพา, นาทวี และสะบ้าย้อย เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ไม่พบผู้ต้องหา

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกและคณะ ตรวจเยี่ยมและติดตามผลปฏิบัติงานของหน่วยงานในพื้นที่ โดยระบุว่า มาให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงทางยุทธการ ทั้งพลเรือน, ตำรวจ และทหาร ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง หลังงบประมาณบางส่วน ในการสนับสนุนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ผ่านการอนุมัติ ทำให้สามารถจัดสรรงบประมาณ ให้หน่วยงานต่างๆ นำไปใช้จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ทดแทนที่สภาพชำรุด และไม่เพียงพอต่อการใช้งานของเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง