"ดารา" กับการแสดงออกทางการเมือง

สังคม
7 พ.ย. 56
01:13
326
Logo Thai PBS
"ดารา" กับการแสดงออกทางการเมือง

ในการชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ครั้งนี้ มีปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ มีดารา นักร้อง และนักแสดง ส่วนหนึ่งได้ร่วมชุมนุมจำนวนมากทั้งที่เป็นอาชีพที่น้อยคนจะแสดงออกทางการเมืองเพราะเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่ออาชีพ ซึ่งถือเป็นปรากฎการณ์ที่ที่ไม่เคยมีมาก่อนที่เหล่าคนดัง

การคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม นอกจากจะมีประชาชนจากหลายภาคส่วนออกมารวมตัวกันตามสถานที่ต่างๆ เพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วย ยังมีดารา นักร้อง นักแสดง ในวงการบันเทิงหลายคน ออกมาคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ทั้งการเข้าร่วมเวทีชุมนุม และการการแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ไก่ วรายุทธ มิลินทจินดา นักแสดงและผู้จัดละคร เป็นอีกคนหนึ่งที่ออกมาแสดงการคัดค้าน โดยยืนยันว่า การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้เพื่อต้องการพิสูจน์ว่า ดารา นักร้อง นักแสดง ก็เป็นผู้สนับสนุนความถูกต้อง และไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆแอบแฝง

วรายุทธ มิลินทจินดา นักแสดงและผู้จัดละคร กล่าวว่า "การที่ดารา นักแสดงออกมา ทุกคนมีความจริงใจต่อผืนแผ่นดินเกิด เกิดมาได้มีความสุขบนผืนแผ่นดินนี้เราก็ต้องให้อะไรกับผืนแผ่นดินนี้ เพื่อให้คนที่ดูเรา คนที่ให้กำลังใจเรา ว่าเราทำถูกต้องไม่ได้ทำผิด ไม่ว่าจะมีการกล่าวหาอย่างไรก็จะยังคงยืนหยัดเช่นเดิม โดยตั้งใจแสดงออกด้วยกำลังของทุกคน ซึ่งเป็นการร่วมมือของศิลปิน ดารา นักแสดง ที่หลากหลาย เราจะรวมใจจนถึงที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นว่านักแสดงก็มีพลัง" 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง