"ธีราทร บุญมาทัน" คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
7 พ.ย. 56
03:44
109
Logo Thai PBS
"ธีราทร บุญมาทัน" คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ไทยพรีเมียร์ลีก

ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ ธีราทร บุญมาทัน ในการช่วยพาทีมบุรีรัมย์คว้าแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกทำให้เขาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ขณะที่รายได้ของฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกครั้งล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 200 ล้านบาท

ฝ่ายจัดการแข่งขันโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกได้ประกาศรางวัลหลังจากจบฤดูกาล โดยตำแนห่งนักเตะยอดเยี่ยมเป็นของ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายของบุรีรัมย์ยูไนเต็ด  รางวัลดาวซัลโวยังคงเป็นของนักเตะบุรีรัมย์ คาร์เมโล่ กอนซาเลซ ที่ทำไป 23 ประตู ขณะที่ตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยม อรรถพล บุษปาคม กุนซือของบางกอกกล๊าส รับรางวัลนี้ไปครองด้วยการพาทีมจบอันดับที่ 5 ของตาราง และรางวัลแฟร์เพลย์เป็นของทีมสุพรรณบุรี
 
โดยภาพรวมของโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกที่มียอดคนดูเพิ่มมากขึ้นเฉลี่ยนัดละ 6,000 คน ซึ่งมากกว่าฤดูกาล 2012 ถึง 12 % ทำให้รายได้ของลีกเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน จาก 170 ล้านเป็น 200 ล้านบาท โดยเดือน ก.พ.ปี 57 จะมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ สภาได้เห็นชอบแล้วเหลือเพียงการทูลเกล้าฯ ถวาย เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย
 
นอกจากนั้นก่อนเปิดฤดูกาลจะมีการเชิญทุกสโมสร และผู้ตัดสินมาประชุม และอาจจะไม่มีการอุทธรณ์ใบเหลือง แดง รวมถึงจะมีการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาล ซึ่งจะแข่งขันก่อนที่ฟุตบอลลีกภูมิภาคจะเริ่มต้นขึ้น 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง