"นาดาล" การันตีจบฤดูกาลด้วยการเป็นมือ 1 ของโลก

กีฬา
7 พ.ย. 56
04:31
43
Logo Thai PBS
"นาดาล" การันตีจบฤดูกาลด้วยการเป็นมือ 1 ของโลก

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเทนนิส เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล แน่นอนแล้ว หลังจากเอาชนะสตานิสลาฟ วารินก้า 2 เซตรวด

การแข่งขันมีขึ้นที่โอทู อารีน่า รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปน พบ สตานิสลาฟ วารินก้า มือวางอันดับ 7 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ เซตแรกเกมสูสีเสมอกันที่ 6-6 เกม ต้องไปตัดสินกันในการเล่นไทเบรก และเป็นนาดาลที่เฉือนเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 7-6 ไทเบรก 7-5

เซตที่ 2 สถานการณ์ยังใกล้เคียงกัน เมื่อทั้งสองยังเล่นกันได้อย่างสนุกจนมาเสมอกันที่ 6-6 เกมอีกครั้ง ต้องไปตัดสินกันในการเล่นไทเบรก และยังคงเป็นนาดาลที่เอาชนะไปได้อีก 7-6 ไทเบรก 8-6 ทำให้นาดาลชนะวารินก้า 2 เซตรวด คว้าชัย 2 นัดรวด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้แน่นอนแล้ว ขณะเดียวกันยังทำให้นาดาลการันตีการจบฤดูกาลนี้ด้วยการรั้งตำแหน่งมือหนึ่งของโลกอีกด้วย ส่วนวารินก้ามีสถิติชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด นัดสุดท้ายต้องเอาชนะดาวิด แฟร์แรร์ให้ได้ เพื่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

อีกคู่ โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสสาธารณรัฐเช็ก มืออันดับ 6 ของโลก ยังรักษาความหวังในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยการเอาชนะดาวิด แฟร์แรร์ นักเทนนิสจากสเปน มืออันดับ 3 ของโลก 6-4 ทั้งสองเซต ทำให้เบอร์ดิชมีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 นัด ต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายที่จะพบกับนาดาล ส่วนแฟร์แรร์ตกรอบแน่นอนแล้วจากการแพ้รวด 2 นัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง