เกิดอุบัติเหตุจากหมอกลงจัด จ.น่าน

ภูมิภาค
7 พ.ย. 56
06:37
249
Logo Thai PBS
เกิดอุบัติเหตุจากหมอกลงจัด จ.น่าน

อากาศที่หนาวเย็นลงทางภาคเหนือ ส่งผลให้ประชาชนป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจมากขึ้น สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เตือนให้ประชาชนรักษาสุขภาพป้องกันโรคปอดบวม ขณะที่ช่วงเช้าหลายพื้นที่มีหมอกหนาส่งผลกระทบต่อการเกิดอุบัติเหตุบนถนน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนประสานงาบนถนนสายน่าน - ทุ่งช้าง ช่วงระหว่าง กิโลเมตร ที่ 24-25 บ้านวังหมอ ตำบลบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสรวม 4 คน 

โดยหนึ่งในผู้บาดเจ็บระบุว่า ขณะที่รถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้งขึ้นเนิน และมีหมอกลงจัด รถยนต์เก๋งคู่กรณีได้ขับแซงรถยนต์ แต่แซงไม่พ้น จึงพุ่งชนกันอย่างแรง ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อหาสาเหตุ พร้อมเตือนผู้ขับขี่รถยนต์ให้ใช้ความระมัคระวัง เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ทำให้มีหมอกหนา จนทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง และ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในระยะนี้

ขณะที่หน่วยงานในจังหวัดน่าน จัดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้ม โดยนำเครื่องกันหนาวมอบให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล และนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ตรวจรักษาโรคให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็ก ที่เริ่มป่วยโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจมากขึ้น

ขณะที่นายชำนาญ หาญสุทธิเวชกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ช่วงปลายฝนต้นหนาว สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงมีความชื้นสูง อาจทำให้เด็ก ผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยโรคกลุ่มเสี่ยง ป่วยเป็นไข้หวัดได้ง่าย แต่ที่ต้องระวัง คือโรคแทรกซ้อน ได้แก่ โรคปอดบวมหรือปอดอักเสบ ซึ่งเป็นสาเหตุการตายอันดับ 1 ของโรคติดเชื้อทั้งหมด ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงควรรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล

 
ข้อมูลการเฝ้าระรังโรคของสำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ตั้งแต่ 1 ม.ค. - ม.ค. ต.ค.56 พบผู้ป่วยปอดบวม 143,606 คน เสียชีวิต 803 คนโดยในภาคเหนือพบผู้ป่วยสูงสุด ได้แก่ จ.เชียงราย รองลงมาได้แก่ จ.พะเยา และ จ.แม่ฮ่องสอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง