ผู้ชุมนุม"ม.ธรรมศาสตร์"ยื่นหนังสือค้าน"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

การเมือง
7 พ.ย. 56
10:06
88
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุม"ม.ธรรมศาสตร์"ยื่นหนังสือค้าน"พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"

การเจรจาระหว่างผู้ชุมนุมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน้าสำนักงานสหประชาชาติ ล่าสุดได้ข้อตกลงร่วมกัน ในการที่ตัวแทนประธานวุฒิสภาออกมารับหนังสือคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมจากกลุ่มผู้ชุมนุม

หลังจากเมื่อเช้านี้ ผู้ชุมนุมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เดินทางเมื่อมุ่งหน้าสู่รัฐสภา แต่ในระหว่างทางมีการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ซึ่งเกิดขึ้นที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งผู้ชุมนุมพยายามจะเจรจากับเจ้าหน้าที่ เพื่อขอให้ไปยังพื้นที่ด้านใน เพื่อไปยื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภา แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต แต่การเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุมได้ข้อตกลงร่วมกันคือ เจ้าหน้าที่ยอมถอยห่างจากผู้ชุมนุมประมาณ 50 เมตร

ส่วนผู้ชุมนุมขอให้มีการยื่นหนังสือที่หน้าสำนักงานสหประชาชาติ แยกมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งทางวุฒิสภาได้ส่งตัวแทนมาคือ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา ออกมารับหนังสือจากผู้ชุมนุม

ขณะที่ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ซึ่งเป็นแกนนำผู้ชุมนุมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอเข้าสู่พื้นที่ โดยเมื่อเจรจาได้ข้อตกลงกัน เจ้าหน้าที่ถึงถอยห่างออกไปจากผู้ชุมนุม โดยไม่มีเหตุรุนแรงใดๆเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง