บดินทร์ อิสสระ ขอขมาลาอุปสมบท

กีฬา
7 พ.ย. 56
13:59
145
Logo Thai PBS
บดินทร์ อิสสระ ขอขมาลาอุปสมบท

บดินทร์ อิสสระ อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทยเดินทางไปขอขมา ศ.เจริญ วรรธนะสิน อดีตนายกสมาคมแบดมินตันฯ เพื่อขอลาอุปสมบทในปลายเดือนนี้ พร้อมยืนยันจะตั้งต้นชีวิตใหม่ให้ดีกว่าเดิม

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่าน บดินทร์ อิสสระ อดีตนักแบดมินตันชายคู่ คู่มือ 8 ของโลกที่เคยก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับมณีพงศ์ จงจิตร ในรายการแคนาดา โอเพ่น เมื่อเดือนกรกฎาคม จนถูกสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF สั่งแบน 2 ปี ได้เดินทางพร้อมภรรยาและบุตรสาว ไปที่บ้านพักของ ศ.เจริญ วรรธนะสิน อดีตนายกสมาคมฯย่านลาดพร้าว เพื่อขอขมาลาอุปสมบทในปลายเดือนนี้ ซึ่งอดีตนายกสมาคมแบดมินตันฯได้อวยพรให้บดินทร์ใช้เวลาอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ด้วยความสงบ เรื่องที่ผ่านมาขอให้ผ่านไปแล้วขอให้เริ่มต้นใหม่ เมื่อผิดแล้วสำนึกผิดเชื่อว่าจะต้องกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ขณะที่บดินทร์เชื่อว่าการอุปสมบทครั้งนี้จะทำให้สงบขึ้น และจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของชีวิตทั้งครอบครัว และกีฬาแบดมินตัน
 
สำหรับบดินทร์ อิสสระ จะเข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดดอนขนาก อ.บ้านแพ้ว จ.นครปฐม ในวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน เป็นเวลา 1 เดือน หลังจากก่อนหน้านี้ได้ยื่นอุทธรณ์เพื่อขอลดโทษ 2 ปี จาก BWF แต่ไม่เป็นผล ทำให้บดินทร์ต้องรออีกถึง 1 ปี 8 เดือน จึงจะสามารถกลับมาเล่นแบดมินตันได้อีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าจะขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นบทเรียนให้กับตัวเอง และรุ่นน้อง พร้อมจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งเมื่อครบกำหนดโทษแน่นอน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง