มวยหญิงหวั่นไม่มีรายการชกกระทบซีเกมส์

กีฬา
7 พ.ย. 56
14:34
118
Logo Thai PBS
มวยหญิงหวั่นไม่มีรายการชกกระทบซีเกมส์

ทีมกำปั้นหญิงหวั่นการไม่มีทัวร์นาเมนต์ชกกว่า 1 ปี จะกระทบกับเป้าหมายซีเกมส์ ที่สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยตั้งเอาไว้ได้

ความเคลื่อนไหวของทีมกำปั้นหญิงชุดซีเกมส์ของไทยทั้ง 4 คน ประกอบด้วย โสภิดา สะทุมรัมย์ รุ่น 51 กิโลกรัม, เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น 54 กิโลกรัม, ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่น 57 กิโลกรัม และ 60 กิโลกรัม สุดาพร สีสอนดี โดยทั้งหมดเป็นแชมป์ซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว
 
ล่าสุด ต้องพบเจอกับปัญหาก่อนแข่ง หลังเกิดอาการกังวล กับการแข่งขันครั้งนี้ ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า เนื่องจากทั้ง 4 คน มีโปรแกรมแข่งขันน้อยมาก บางคนไม่มีโอกาสขึ้นชกรายการต่างประเทศกว่า 1 ปี ได้แต่ฟิตซ้อมอยู่ในประเทศไทย ทำให้ไม่แน่ใจว่าจะทำผลงานได้ดีตามเป้าหมายของสมาคมที่ตั้งเอาไว้ที่ 2 เหรียญทอง เพราะการล้างเวทีไปนาน อาจจะส่งผลต่อฟอร์มการชก และยิ่งปัจจุบัน ไอบ้า ได้มีการปรับเปลี่ยนการให้คะแนนแบบใหม่ ที่เน้นแบบมวยอาชีพ ทำให้พวกเธอต้องพบงานยากเป็น 2 เท่าในการป้องกันแชมป์ซีเกมส์หนนี้
 
ขณะที่สมาคมแม้จะทราบปัญหาการล้างเวทีของมวยหญิง ที่ต้องพบเจอกับ ชาติคู่แข่ง อย่างฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ที่กำลังดีวันดีคืน แต่ก็ยังมั่นใจว่าการที่ทั้ง 4 คนเป็นแชมป์เก่า จะอาศัยประสบการณ์เอาตัวรอดบนเวที และคว้าเหรียญทอง 2 เหรียญเป็นอย่างน้อยมาให้กับทีมกำปั้นไทยได้อย่างไม่มีปัญหา
 
จากการไม่มีรายการชกนอกประเทศไทย สมาคมได้แก้ไขด้วยการให้ 4 กำปั้นหญิง ลงนวมกับนักชกชาย ชุดเยาวชน พร้อมกับปรับเปลี่ยนสไตส์การชกใหม่เป็นแบบมวยอาชีพ โดยวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ทั้ง 4 คนจะได้ลงนวมเคาะสนิทอีกครั้ง แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะลงนวมกับนักชกชาย หรือหญิง
 
ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว ที่อินโดนีเซีย ทีมกำปั้นหญิงทำผลงานได้ดีกว่ากำปั้นชาย โดยส่ง 4 รุ่นกวาดเหรียญได้ครบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง