บช.น.สรุปเหตุการณ์ชุมนุมกลุ่ม คปท. พบตำรวจถูกทำร้ายบาดเจ็บ

การเมือง
7 พ.ย. 56
15:00
61
Logo Thai PBS
 บช.น.สรุปเหตุการณ์ชุมนุมกลุ่ม คปท. พบตำรวจถูกทำร้ายบาดเจ็บ

กองบัญชาการตำรวจนครบาลสรุปเหตุการณ์สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม คปท.บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ พบมีตำรวจถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี พร้อมกันนี้ยังคงตรึงกำลังเข้มโดยรอบทำเนียบรัฐบาล

 
ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ณ ขณะนี้ มีฝนปรอยลงมา และค่อนข้างหนักทีเดียว แต่ว่าการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) รวมถึงการทำงานของตำรวจ ณ ขณะนี้ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ยังคงมีอยู่ โดยหนึ่งในแผนการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมของตำรวจได้มีการเพิ่มมาตรการเข้มข้นขึ้น โดยมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดหันหน้าไปทางกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อนำภาพมาประเมินสถานการณ์ 
 
รถให้ความสว่างถูกนำมาเตรียมไว้หลังแนวตำรวจในการดูแล เข้าสู่ช่วงค่ำบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ที่มีการตรึงพื้นที่ไม่ให้กลุ่ม คปท.เข้ามาในพื้นที่ที่ประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคงฯ โดยเฉพาะทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ ท่าทีของตำรวจก็มีอิริยาบถที่ผ่อนคลายลง จากการตั้งแถวยืนเรียงหน้ากระดานซ้อนกันมาเป็นแถวเดียว แต่ว่าก็มีกำลังตำรวจที่เหลือสลับสับเปลี่ยนกันอยู่ต่อเนื่อง
แล้วก็มีการตรวจเช็คข้อมูลอย่างละเอียด 
 
นอกจากนี้ ยังนำภาพมุมสูงที่ถ่ายไว้มาประเมินควบคู่ การรับมือในวันนี้หลัง คปท.เคลื่อนมาที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่มาควบคุมดูแลด้วยตนเองก็ระบุว่านายกรัฐมนตรีนั้นกำชับตำรวจในการดูแล และการปฏิบัติหน้าที่
 
ส่วนกรณีการทำร้านร่างกายตำรวจที่มีการนำเสนอข่าวล่าสุด พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการสรุปเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่าขณะที่กลุ่ม คปท.เคลื่อนขบวนมาที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ก็มีบางส่วนได้ทำร้ายร่างกาย ด.ต.จำเนียร หงษ์ไทย ผู้บังคับหมู่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งในขณะนี้ ตำรวจนครบาลนางเลิ้งนั้นได้มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดแล้ว 
 
อย่างที่ได้มีรายงานไปตอนต้นว่าตำรวจได้เพิ่มมาตรการในเรื่องของการติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ในขณะนี้ กล้องวงจรปิดทั้งหมด 4 ตัวที่มีการติดตั้งกล้องเพิ่มเติมได้หันหน้าไปทางกลุ่มผู้ชุมนุม คปท.
บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ การติดตั้งกล้องในขณะนี้เป็นการติดตั้งชั่วคราว เพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์การชุมนุม
 
ล่าสุด ตำรวจได้มีการจัดชุดเจรจา เพื่อที่จะไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม คปท.ที่ปักหลักอยู่บริเวณของสะพานมัฆวานรังสรรค์เรื่อยไปจนบริเวณของแยก จปร. แต่ว่าการเจรจานั้นจะเกิดขึ้นช่วงใด เมื่อไหร่นั้น ตำรวจรอประเมินท่าทีจากกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง