ศุลกากร สนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจยึดยาไอซ์ 6 กก.ซุกกระเป๋าเดินทางชาวอินเดีย

อาชญากรรม
8 พ.ย. 56
03:18
355
Logo Thai PBS
ศุลกากร สนามบินสุวรรณภูมิ ตรวจยึดยาไอซ์ 6 กก.ซุกกระเป๋าเดินทางชาวอินเดีย

เจ้าหน้าที่ศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรณภูมิ ยึดยาไอซ์ น้ำหนักกว่า 6 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 20 ล้านบาทได้ จากกระเป๋าเดินทางของชาวอินเดีย โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจับกุมดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ ฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 1 กรมศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตรวจค้นกระเป๋าเดินทางต้องสงสัย ซึ่งนอกจากจะพบของเล่นเด็ก ยังพบถุงสีน้ำตาล 2 ใบ ซ่อนอยู่ในช่องผนังของกระเป๋า ซึ่งภายในถุงสีน้ำตาลมีวัตถุเป็นเกล็ดสีขาว และหลังตรวจด้วยน้ำยาทดสอบพบว่าเป็นสิ่งที่พบ คือ ยาไอซ์ หรือ เมทแอมแฟตตามีนไฮโดรคลอไรด์ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 น้ำหนัก 6.13 กิโลกรัม มูลค่าราว 23 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เพื่อทำการสืบสวนต่อ

นายไพศาล ชื่นจิตร ผู้อำนวยการ สำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่สายการบินเจทแอร์เวย์ว่า กระเป๋าใบนี้มาจาก เมืองโกลกัลตา ประเทศอินเดีย เที่ยวบินที่ 9W072 เมื่อกลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ไม่มีเจ้าของ จึงประสานให้นำกระเป๋าไปเอ็กซ์เรย์ ก็พบวัตถุต้องสงสัย แต่ระเบียบของสายการบิน จะเปิดกระเป๋าตรวจได้ ก็ต่อเมื่อไม่มีผู้มาติดต่อขอรับภายใน 1 เดือน เจ้าหน้าที่จึงอายัดไว้

เมื่อครบกำหนดจึงเปิดกระเป๋าออกมาตรวจสอบจึงพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ มีป้ายติดกระเป๋า หรือ แท็กซี่ ระบุชื่อ นายฮาบาจัน ซิงค์ ชาวอินเดีย เป็นเจ้าของ หลังตรวจสอบสอบไปยัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า นายซิงค์เดินทางออกจากไทยไปประเทศลาวตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย. จึงประสานทางการลาวให้ทราบเพื่อดำเนินการ
 
ส่วนของกลางได้มอบให้พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อสืบสวนขยายผล ติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 รวมทั้ง กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง