"อะแมนด้า คาร์" ประเดิมสนาม "บีเอ็มเอ็กซ์ นานาชาติ ไทยแลนด์โอเพ่น 2013"

กีฬา
8 พ.ย. 56
03:24
74
Logo Thai PBS
"อะแมนด้า คาร์" ประเดิมสนาม "บีเอ็มเอ็กซ์ นานาชาติ ไทยแลนด์โอเพ่น 2013"

อะแมนด้า คาร์ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ ลูกครึ่งไทย - อเมริกัน ประกาศจะประเดิมสนาม "บีเอ็มเอ็กซ์ นานาชาติ ไทยแลนด์โอเพ่น 2013" ให้เต็มที่เพื่อเก็บแต้มสะสมไปโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลให้ได้

สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยแถลงข่าว การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ นานาชาติ ไทยแลนด์โอเพ่น 2013 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-11 พ.ย.นี้ ที่สนามเทศบาลพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งรายการที่ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ UCI ได้บรรจุเข้าปฏิทินของสหพันธ์ พร้อมเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกครั้งที่ 31 ที่ประเทศบราซิล คาดว่าจะมีนักปั่นชั้นนำจากประเทศต่าง ๆ ทั้ง อังกฤษ รัสเซีย และญี่ปุ่น เดินทางมาประชันฝีมือ

โดยไทยเตรียมส่ง อะแมนด้า คาร์ นักปั่นสาว ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อันดับ 8 ของโลกวัย 23 ปี ที่โอนสัญชาติมาเล่นให้ทีมชาติไทยเมื่อปีที่แล้ว (55) ลงแข่งขันด้วย พร้อมตั้งเป้าว่าในอนาคต บีเอ็มเอ็กซ์ จะเป็นจักรยานประเภทที่ 2 ที่ทีมนักปั่นไทยคว้าตั๋วไปโอลิมปิก เช่นเดียวกับเจ้าตัวที่มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี และจะเก็บแต้มไปโอลิมปิกอีก 3 ปีข้างหน้าได้อย่างแน่นอน

สำหรับรายการนี้ นอกจากจะเก็บสะสมคะแนนโอลิมปิกแล้ว นักปั่นชุดซีเกมส์ ยังมีโอกาสอุ่นเครื่องกับนักปั่นจากอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ก่อนจะแข่งขันจริงกันที่ประเทศพม่าในเดื่อนหน้า ส่วนอะแมนด้า คาร์ หลังจากจบรายการนี้จะเดินทางไปเเข่งขันรายการระดับนานาชาติที่ประเทศญี่ปุ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง