หมอกลงหนากระทบการสัญจร จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
8 พ.ย. 56
06:20
107
Logo Thai PBS
หมอกลงหนากระทบการสัญจร จ.เชียงใหม่

ตำรวจจังหวัดเชียงรายเตรียมประสานแขวงการทาง และ ทางหลวงชนบท ติดตั้งป้ายเตือนภัย เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงฤดูหนาว จากหมอกหนาจัดในบางพื้นที่ โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีจุดเสี่ยงอุบัติเหตุหลายจุด

 เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ถนนหลายสายทางภาคเหนือตอนบนมีหมอกหนาปกคลุม เป็นอุปสรรคต่อผู้ใช้รถใช้ถนนบางส่วนต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวตามสันเขา ดอยแม่สลอง ดอยตุง ภูชี้ฟ้า และดอยผาผั้ง ที่มีจุดเสี่ยงอุบัติเหตุกว่า 100 จุด

 
พล.ต.ต.วันชัย  สุวรรณศิริเขต ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ. เชียงราย เปิดเผยว่า พื้นที่ จ. เชียงรายกว่าร้อยละ 50 เป็นสันเขาสูงและมีหมอกหนาปกคลุม ทำให้มีอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตบ่อยครั้ง จึงขอความร่วมมือประชาชนเปิดไฟหน้ารถ และใช้ความเร็วไม่เกิน 80 หรือ 90 กม./ชม.ขณะนี้ได้ประสานแขวงการทาง และ ทางหลวงชนบท ติดตั้งป้ายสัญลักษณ์เตือนภัย เพื่อลดอุบัติเหตุ
 
พื้นที่ จ. น่านที่มีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยเฉพาะเส้นทางสู่อุทยานแห่งชาติทั้ง 7 แห่ง รถโดยสารขนาดใหญ่ไม่ควรใช้เส้นทาง เพราะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ  เช่น เดียวกับถนนสายน่าน-เชียงราย จาก อ. ท่าวังผา และ อ. สองแคว ผ่าน จ. พะเยา ไปยัง จ. เชียงราย มีทางโค้งหักศอกหลายจุด ผู้ที่สัญจรต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง