พายุดีเปรสชั่นส่งผลฝนตกหนัก จ.ประจวบคีรีขันธ์

ภูมิภาค
8 พ.ย. 56
06:56
116
Logo Thai PBS
 พายุดีเปรสชั่นส่งผลฝนตกหนัก จ.ประจวบคีรีขันธ์

อิทธิพลพายุดีเปรสชั่นที่พาดผ่าน จ. ประจวบคีรีขันธ์ จ. เพชรบุรี และ จ. ชุมพร ส่งผลเกิดลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยเฉพาะ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

 สภาพบ้านเรือนหนึ่งในหลายหลังของ ชาวบ้าน ม. 3 ต. กุยเหนือ อ. กุยบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์ ถูกต้นมะพร้าวล้มทับเสียหาย จากพายุฝนที่ตกหนัก ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

 
 เช่นเดียวกับเรือประมงที่จมน้ำเหลือแต่หลังคาขณะจอดอยู่ที่บริเวณอ่าวบ้านปากคลอง ม. 3  ต. กุยบุรี หลังเผชิญกับคลื่นลมแรง  ทั้งนี้ ฝนที่ตกตลอดทั้งคืน ยังทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มทับเส้นทางในหมู่บ้านต่างๆ รวมทั้งเส้นทางการจราจรบน ถ. เพชรเกษม ทั้งในพื้นที่ อ. ปราณบุรี  สามร้อยยอด  และ อ. กุยบุรี หลายจุด เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังตัดต้นไม้ล้มขว้างออกจากผิวจราจร
 
ส่วนที่ อ. หัวหิน ฝนที่ตกตลอดทั้งคืนก็ได้รับผลกระทบหนักไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ ถ. เพชรเกษม ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นจำนวนมาก ส่วนที่ด้านหน้าตลาดฉัตรไชย และเขตเทศบาลเมืองหัวหิน มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. ไฟฟ้าดับทำให้สัญญาณไฟจราจรไม่สามารถใช้การได้ ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก
 
 เช่นเดียวกับ ถ. เพชรเกษม บางช่วงระดับท่วมสูงทั้งฝั่งขาล่องและขาขึ้น การจราจรใช้ได้เพียง 1 ช่องทาง  นอกจากนี้พายุยังทำให้แผงกั้นถนนพังเสียหาย และลอยกระจัดกระจายไปตามพื้นถนน กีดขวางการจราจรเป็นระยะๆ
 
 ขณะเดียวกันบริเวณ ถ. เพชรเกษม ปากซอยหัวหิน 114 หมู่บ้านหัวนา และหมู่บ้านพงษ์นเรศ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เกิดน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหัวหินเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

 

 ขณะที่คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ซึ่งรุนแรงกว่าพายุที่รุนแรงเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
 
 และล่าสุดมีรายงานเกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต. ห้วยสัตว์ใหญ่โดยเฉพาะบริเวณหมู่บ้านป่าละอู รถเล็กไม่ควรเข้าไปในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง