โรงเรียนชายแดนไทย-กัมพูชาประกาศปิดเรียน รับคำตัดสินศาลโลก

ภูมิภาค
8 พ.ย. 56
07:35
99
Logo Thai PBS
โรงเรียนชายแดนไทย-กัมพูชาประกาศปิดเรียน รับคำตัดสินศาลโลก

บ่ายวันนี้ (8 พ.ย.) กลุ่มผู้ที่เรียกตัวเองว่าธรรมยาตรากอบกู้แผ่นดินไทย จะเดินเท้าไปยังอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เพื่อประกาศเจตนารมย์ว่าพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรเป็นของไทย ขณะที่โรงเรียนบ้านภูมิซรอลเตรียมประกาศปิดเรียนในสัปดาห์หน้า

ครูโรงเรียนบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ แจ้งผู้ปกครอง และนักเรียน กรณีโรงเรียนประกาศหยุดเรียนในวันที่ 11-12 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น ในช่วงการอ่านคำตัดสินคดีปราสาทพระวิหารของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก

ความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มธรรมยาตรากอบกู้แผ่นดินไทย ที่ปักหลักอยู่บริเวณศาลหลักเมืองอำเภอกันทรลักษ์ มานานกว่าสัปดาห์แล้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ (8 พ.ย.) ทางกลุ่มเตรียมเคลื่อนตัวไปยังอุทยานแห่งชาติปราสาทพระวิหาร เพื่อประกาศเจตนารมย์ว่า พื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรเป็นของฝ่ายไทย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และทหาร บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติ

ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ประชุมร่วมกับฝ่ายความมั่นคงใน อ.ละหานทราย และ อ.บ้านกรวด ซึ่งอยู่ติดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ส่วนหลัง การอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยหากเกิดเหตุสู้รบตามแนวชายแดน โดยเน้นย้ำไม่ให้ชาวบ้านตื่นตระหนกเกินไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง