ประชาชนเข้าพื้นที่ชุมนุมราชดำเนินต่อเนื่อง

การเมือง
8 พ.ย. 56
09:41
81
Logo Thai PBS
ประชาชนเข้าพื้นที่ชุมนุมราชดำเนินต่อเนื่อง

การประชุมสมาชิกวุฒิสภาพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่ยังไม่สามารถประชุมได้ ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เริ่มมีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า จนถึงขณะนี้ทางแกนนำประชาธิปัตย์ รวมถึงแกนนำกลุ่มที่ต่อต้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมยังคงต้องประเมินท่าทีของวุฒิสภาว่าจะสามารถเปิดประชุมวุฒิสภาได้หรือไม่ หรือว่าถ้ามีการเปิดประชุมได้ และมีการคว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมตามที่ประธานวุฒิสภานั้นออกมาแถลงก่อนหน้านี้ ทางแกนนำเองก็จะทำให้มีทางเลือกหลักๆ อยู่ 2 ทาง คือ การพักการชุมนุมชั่วคราว เนื่องจากร่างกฎหมายฉบับนี้จะถูกแช่แข็งไว้ 180 วัน หรืออาจจะต้องประกาศยกระดับการชุมนุม เนื่องจากข้อเรียกร้องเดิมนั้นไม่มีผลแล้ว
 
บรรยากาศล่าสุดที่ลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนจากแกนนำ เนื่องจากว่ายังคงต้องรอการประเมินว่าที่วุฒิสภาเองนั้นจะมีการประชุมได้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้เอง ทางกลุ่มผู้ชุมนุม และมวลชนต่างๆ ก็เริ่มที่จะทยอยเข้าสู่พื้นที่การชุมนุมเรื่อยๆ แล้ว ซึ่งขณะนี้ หลายคนบอกว่าต้องการมารอฟังผลการประชุมของวุฒิสภา ซึ่งจะทำให้สามารถกำหนดท่าทีต่อไปได้ว่าจะยังยืนยันว่าจะสามารถดำเนินการชุมนุมต่อไปได้หรือไม่ 
 
ทั้งนี้ จากเวทีเองตอนนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณถ่ายทอดสดจากวุฒิสภามาที่เวทีชุมนุม แต่ว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้าร่วมเองก็ยังคงติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิดต่อไป และหลังจากนี้ ทางแกนนำบอกว่ายังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผลการประชุมว่าจะสามารถประชุมต่อได้หรือไม่ และหลังจากนี้ คงจะต้องเฝ้าติดตามต่อไป โดยเฉพาะผลการประชุม ซึ่งถ้าสามารถประชุมได้ และมีผลการประชุมออกมาอย่างไร คาดว่าท่าทีของแกนนำหลังจากนี้น่าจะมีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง