ม็อบ 3 กลุ่ม "ราชดำเนิน" แถลงยกระดับการชุมนุม ชี้ รัฐไม่จริงใจบริหารประเทศ

การเมือง
9 พ.ย. 56
10:48
59
Logo Thai PBS
ม็อบ 3 กลุ่ม "ราชดำเนิน" แถลงยกระดับการชุมนุม ชี้ รัฐไม่จริงใจบริหารประเทศ

กลุ่มผู้ชุมนุม 3 กลุ่มบริเวณราชดำเนิน ออกแถลงการณ์ยกระดับการชุมนุม หลังมีมติร่วมกัน ว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจในการบริหารประเทศ จนเป็นเหตุให้สถานการณ์บ้านเมืองเข้าสู่วิกฤต

วันนี้ (9 พ.ย.) กลุ่มผู้ชุมนุม 3 กลุ่มบริเวณราชดำเนิน ได้แก่ เครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด, กองทัประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และกองทัพธรรม ที่ชุมนุมที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า ออกแถลงการณ์ยกระดับการชุมนุม หลังมีมติร่วมกันว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการบริการประเทศ จนเป็นเหตุให้สถานการณ์บ้านเมืองเข้าสู่วิกฤต รวมทั้ง ยังมีการนำร่างพ.ร.บ.แก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นทูลเกล้าฯ และยังประกาศว่า รัฐบาลจะยอมรับมติศาลโลกในคดีพระวิหาร ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้

 
ทั้ง 3 กลุ่มมีมติ 4 ข้อ ดังนี้ 1.ยกระดับการชุมนุมขึ้นสู่ระดับสูงสุดตั้งแต่วันนี้ ซึ่ขณะนี้ยังไม่มีการให้รายละเอียดว่าจะชุมนุมในลักษณะใด 2.ขับไล่รัฐบาล พร้อมกับเรียกร้องให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิชย์ ประธานวุฒิสภา ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเห็นว่ามีท่าทีการเอื้อประโยชน์ให้รัฐบาล 3. รักษาอธิปไตยแห่งชาติปกป้องสูญเสียดินแดน ด้วยการถอนตัวออกจากศาลโลกก่อนวันที่ 11 พ.ย.นี้ และ 4. ปฏิรูปประเทศไทย ด้วยสภาประชาชน 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง