ปชช.เคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
10 พ.ย. 56
13:29
195
Logo Thai PBS
ปชช.เคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ตลอดทั้งวันนปช.ในหลายจังหวัดเดินทางไปยังกรุงเทพฯ เพื่อชุมนุมสนับสนุนรัฐบาล ขณะเดียวกันยังคงมีการรณรงค์คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด

ชาวนครศรีธรรมราช เดินขบวนไปรอบเมือง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน ร่วมแสดงเจตนารมณ์คัดค้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรม และขับไล่รัฐบาล ตลอดเส้นทางมีผู้เข้าร่วมเดินรณรงค์อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่คืนนี้จะเดินทางไปสมทบการชุมนุมคัดค้านในกรุงเทพมหานคร

ส่วนทางภาคเหนือ ที่ จ.พิจิตร มีกลุ่มองค์กร 3 องค์กร คือ องค์กรผู้นำชุมชนจังหวัดพิจิตร องค์กรพัฒนาบทบาทสตรี และองค์กรธุรกิจการค้าพิจิตร ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจ.พิจิตร ขอให้กลุ่มที่มีความเห็นต่างทางการเมือง ใช้แนวทางเจรจาหาทางออกไม่ใช้ความรุนแรง เพื่อความสงบสุขและความปรองดองสมานฉันท์ในประเทศไทย

ส่วนในหลายพื้นที่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล เช่น อดีตทหารพรานอีสานใต้ กว่า 40 คน นำโดยนายเรืองอำนาจ พุทธิวงศ์ ยื่นหนังสือแสดงจุดยืนสนับสนุนรัฐบาล ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ในอำเภอเมือง จ.นครราชสีมา

ขณะที่ตลอดทั้งวัน นปช.หลายจังหวัด เช่น จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ เดินทางด้วยรถโดยสาร และรถตู้ รวมทั้งรถยนต์ส่วนตัวไปกรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมชุมนุมที่เมืองทองธานี จ.นนทบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง