กลุ่มธรรมยาตรากอบกู้แผ่นดินไทย ปักหลักประท้วงเขาพระวิหารวันที่ 3

ภูมิภาค
11 พ.ย. 56
00:39
119
Logo Thai PBS
กลุ่มธรรมยาตรากอบกู้แผ่นดินไทย ปักหลักประท้วงเขาพระวิหารวันที่ 3

กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ธรรมยาตรากอบกู้แผ่นดินไทย ยังปักหลักประท้วงเป็นวันที่ 3 บริเวณหน้าด่านทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ขณะที่ผู้นำทางทหารทั้งฝ่ายไทย และกัมพูชา ร่วมหารือ เพื่อกำหนดกรอบการปฏิบัติร่วมกันในช่วงที่ศาลโลกอ่านคำตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร

พล.ท.ชาญชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาคที่ 2 ประชุมร่วมกับ พล.อ.เจีย มอญ รองผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารภูมิภาคที่ 4 ประเทศกัมพูชา ที่โรงแรมทองธารินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อกำหนดกรอบการปฏิบัติร่วมกันในคดีปราสาทพระวิหาร ซึ่งศาลศาลโลกจะนัดอ่านคำตัดสินในวันที่ 11 พ.ย.

ผลการหารือได้ข้อสรุป ว่า ระหว่างวันที่ 10 -  12 พ.ย. ให้ทั้ง 2 ฝ่ายประสานงานกันทางโทรศัพท์ หรือช่องทางการสื่อสารอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเข้าใจ ป้องกันการยั่วยุ รวมถึงการชี้แจงประชาชนไม่ให้ตื่นตระหนก และไม่ว่าคำตัดสินของศาลโลกจะออกมาในรูปแบบใด จะไม่มีการเคลื่อนย้ายกำลังทหาร

ส่วนที่ จ.ศรีสะเกษ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ธรรมยาตรากอบกู้แผ่นดินไทย ยังคงปักหลักประท้วง ด้วยการอดอาหาร บริเวณหน้าด่านเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ทำให้กลุ่มผู้ประท้วง มีอาการอ่อนเพลีย เพราะขาดน้ำ นายสมาน ศรีงาม ระบุว่า จะปักหลักประท้วงด้วยสันติอหิงสา จนกว่ารัฐบาลจะยอมให้ขึ้นไปบนพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเป็นดินแดนของไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง