"จตุพร" ยืนยัน ปกป้องประชาธิปไตย ชี้กลุ่มค้านนิรโทษกรรม บิดเบือนข้อเท็จจริง

การเมือง
11 พ.ย. 56
01:28
121
Logo Thai PBS
"จตุพร" ยืนยัน ปกป้องประชาธิปไตย ชี้กลุ่มค้านนิรโทษกรรม บิดเบือนข้อเท็จจริง

ตลอดการปราศรัยผ่านเวที นปช. เพื่อไทย ปกป้องประชาธิปไตย ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการทำความเข้าใจระหว่างแกนนำ นปช. และมวลชน ต่อร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ร่วมชี้แจงว่า กระบวนการผลักดันร่างกฏหมายสิ้นสุดแล้ว ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ย้ำว่า นปช.และพรรคเพื่อไทย จะเดินหน้าเพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยร่วมกัน

การจัดกิจกรรมของ นปช. และพรรคเพื่อไทย ที่ใช้ชื่อว่าเวที นปช. เพื่อไทย ปกป้องประชาธิปไตย ซึ่งเป็นเวทีแรกที่ถูกกำหนดขึ้นหลังจากที่รัฐบาลประกาศจะไม่นำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มาพิจารณาอีก

 
นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ปราศรัยการจัดเวที นปช. เพื่อไทย ปกป้องระบอบประชาธิปไตย เพื่อชี้แจงมวลชน นปช. หลังจากกลุ่มคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พยายามบิดเบือนประเด็น และทอดเวลา กำหนดเส้นตายให้เวลา 18.00 น. ของวันนี้ (11 พ.ย.) ต้องยุติกฎหมายนิรโทษกรรม แต่แท้จริงต้องการยกระดับการชุมนุม หลังคำตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร พร้อมประเมินสถานการณ์การเมืองยังคงดำเนินต่อไป เพื่อรอคำวินิจฉัยยุบพรรคการเมือง จากประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะหากเป็นไปตามนั้น จะเกิดสูญญากาศทางการเมือง เพื่อนำไปสู่การขอนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 ดังนั้น ขอให้มวลชนเตรียมพร้อมการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านกลุ่มที่ต้องการล้มรัฐบาล
 
ก่อนหน้านี้ที่ นปช.ประกาศจะไม่สนับสนุนรัฐบาล หลังถูกถอดรายการจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม (ดีเอ็นเอ็น) เพราะมีความเห็นต่างต่อร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้
 
ทั้งนี้ แกนนำ นปช. ได้ประกาศย้ำ และทำความเข้าใจถึงความสัมพันธ์ของเพื่อไทย และ นปช.ว่า ยังคงดำเนินการกิจกรรมทางการเมืองไปด้วยกัน ตราบใดที่พรรคเพื่อไทย ยังเป็นพรรคของมวลชน ทำเพื่อมวลชน นปช.และคนเสื้อแดงก็พร้อมเดินขนานไปด้วยกันตลอด
 
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการอธิบายให้ประชาชนเข้าใจเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม จากที่เกิดความสับสนก่อนหน้านี้ และหลังจากวันนี้จะมีการจัดเวทีไปยังพื้นที่ต่างๆ ให้ครบ 5 เวที เพื่อสร้างความเป็นเอกภาพระหว่าง นปช. และพรรคเพื่อไทย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง