"เกาะติด" เส้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมค้าน "นิรโทษกรรม" เคลื่อนไหวทั่วกทม.วันนี้

การเมือง
11 พ.ย. 56
03:25
132
Logo Thai PBS
"เกาะติด" เส้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมค้าน "นิรโทษกรรม" เคลื่อนไหวทั่วกทม.วันนี้

วันนี้ (11 พ.ย.) จะมีความเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่ม โดยประชาคมนักธุรกิจนัดเคลื่อนไหวพร้อมกัน 4 จุด ก่อนเดินทางมาร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่กลุ่ม กปท.และแนวร่วมเตรียมเคลื่อนไหวไปยัง 3 จุดสำคัญตลอดแนวถนนราชดำเนิน เช่นเดียวกับกลุ่ม คปท.ที่จะเคลื่อนการชุมนุมไปยังบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยมีกระแสข่าวด้วยว่า ทำเนียบรัฐบาลอาจเป็นเป้าหมายในการปักหลักชุมนุม

แม้จะยังไม่มีคำยืนยันชัดเจนจากแกนน กลุ่มเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ว่าจะมีการเคลื่อนไหวไปปักหลักชุมนุมที่เนียบรัฐบาล ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ แต่วันนี้มีการนัดหมายว่า ในเวลา 10.00 น. จะเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมจากบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ไปปักหลักชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวนั้น ยังคงขึ้นอยู่กับจำนวนมวลชนเป็นหลัก

 
ขณะที่กลุ่มกองทัพธรรม, กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ที่ชุมนุมอยู่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศต่อเนื่องถนนราชดำเนินนอกจนถึงแยก จ.ป.ร. จะเคลื่อนขบวนไปรวมตัวกันใน 3 จุดหลัก คือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม, กระทรวงกลาโหม ก่อนเคลื่อนขบวนกลับมาที่กองบัญชาการกองทัพบก ทั้งนี้ เบื้องต้นมีรายงานด้วยว่า อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะร่วมประชุมหารือถึงแนวทางการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยในเวลา 10.30 น. แกนนำคนสำคัญ ทั้งพลตรีจำลอง ศรีเมือง และนายสนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งหลังจากการหารือจะมีการแถลงความชัดเจนในการเคลื่อนไหวเวลา 10.30 น.

    

 
ส่วนความเคลื่อนไหวของประชาคมนักธุรกิจที่ก่อนหน้านี้ได้มีการนัดหมายเคลื่อนไหวไปยังจุดต่างๆ วันนี้(11 พ.ย.) จะมีความเคลื่อนไหวพร้อมกันถึง 4 จุด ในเวลา 12.00 น. ก่อนจะแสดงสัญลักษณ์เป่านกหวีดในเวลา 12.34 น. ซึ่งจุดที่จะมีการรวมตัวกันนั้น คือ ประชาคมสีลม นัดรวมพลหน้าสีลมคอมเพล็กส์ ก่อนจะเคลื่อนออกจากสีลมเข้าทางถนนพระรามสี่ เพื่อมุ่งหน้าสู่แยกราชเทวี
 
ขณะที่กลุ่มประชาคม อโศก นัดรวมพลที่ศูนย์การค้า terminal 21 ก่อนเเคลื่อนเข้าถนนอโศก-เพชร ส่วนประชาคมสะพานควาย- อารีย์ รวมพลที่บริเวณ BTS อารีย์ ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปทางเส้นพหลโยธิน ไปยังแยกราชเทวี เช่นเดียวกับประชาคมรัชดา ที่จะนัดรวมตัวกันที่ฟอร์จูนทาวน์รัชดาภิเษก โดยทั้ง 4 กลุ่มจะรวมตัวกันที่แยกราชเทวี ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังเวทีการชุมนุมบนถนนราชดำเนิน
 
ขณะที่คนไทยในประเทศเนเธอร์แลนด์ซึ่งเดินทางมาจากทั่วประเทศ ผ่านการติดต่อสื่อสารทางเฟสบุ๊ค ได้มาชุมนุมเพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการคัดค้านกฏหมายนิรโทษกรรม บริเวณหน้าสถานทูตไทยที่กรุงเฮก โดยได้อ่านแถลงการณ์แสดงความไม่เห็นด้วย พร้อมเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภาคัดค้านกฏหมายดังกล่าวในการพิจารณาร่างกฏหมายในวันนี้
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง