3 กลุ่ม "ค้านนิรโทษกรรม" เคลื่อนขบวนไปกลาโหม-ตร.เข้มความปลอดภัยรอบทำเนียบฯ

การเมือง
11 พ.ย. 56
04:38
57
Logo Thai PBS
3 กลุ่ม "ค้านนิรโทษกรรม" เคลื่อนขบวนไปกลาโหม-ตร.เข้มความปลอดภัยรอบทำเนียบฯ

3 กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนิน เคลื่อนขบวนมุ่งหน้ากระทรวงกลาโหม ฟังคำตัดสินคดี "พระวิหาร" ขณะที่เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดรอบทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (11 พ.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 3 กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนิน ได้แก่ เครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด, กองทัประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และกองทัพธรรม ได้เคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงกลาโหม โดยมีเป้าหมายเพื่อรับฟังคำติดสินของศาลโลก กรณีเขตแดนปราสาทเขาพระวิหาร นอกจากนี้ ผู้ชุมนุมบางส่วนยังมีการกระจายตัวเดินทางไปยังกองทัพบก รวมถึงวัดพระศรีรัตนศาสดารามด้วย หลังจากนั้น จะเคลื่อนขบวนกลับมาบริเวณที่ชุมนุมเดิม ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เพื่อรอฟังการอ่านคำพิพาษาของศาลโลก 

 
ทั้งนี้ บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เริ่มมีการเปิดปราศรัย และมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากวันนี้ เป็นวันสุดท้ายที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคัดค้าน ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้ยืนยันแนวทางเดิมในการชุมนุม คือ รอผลการดำเนินการในการนำกฎหมายนิรโทษกรรมออกจากการพิจารณา จนถึงเวลา 18.00 น. ก่อนประกาศเคลื่อนไหวต่อไป 

    

 
นอกจากนี้ วันนี้ เวลา 11.11 น. หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร จะมีการนัดชุมนุม 4 จุด ได้แก่ สีสม, อโศก, อารีย์ และรัชดาภิเษก ก่อนผู้เช้าร่วมจะเดินทางไปรวมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจะมีการเปิดเวทีเร็วกว่าทุกวัน เนื่องจากจะมีการติดตามการอ่านคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก รวมถึง การติดตามการแถลงท่าทีของนายสุเทพ หากรัฐบาลไม่ได้ทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม
 
สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของกำลังพล พร้อมทั้งทำการสาธิตการควบคุมฝูงชนที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ขณะที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าได้เพิ่มความเข้มงวดในการเข้า-ออก และวางแทนปูนแบริเออร์เพิ่มเติมด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง