ปชช.ทั่วประเทศยังเคลื่อนไหว "ค้านนิรโทษกรรม"-สถานที่ราชการเข้มความปลอดภัย

ภูมิภาค
11 พ.ย. 56
06:26
45
Logo Thai PBS
ปชช.ทั่วประเทศยังเคลื่อนไหว "ค้านนิรโทษกรรม"-สถานที่ราชการเข้มความปลอดภัย

สถานที่ราชการ และศาลากลางจังหวัดหลายแห่ง วางมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ป้องกันการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ช่วงการชุมนุมของหลายกลุ่ม ขณะที่ประชาชนในหลายพื้นที่ยังคงเคลื่อนไหว คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ชาวอ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี เดินขบวนคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ไปยังที่ว่าการอำเภอสว่างอารมณ์ โดยบอกว่า การออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับคดีทุจริตคอรัปชั่น ขัดหลักกฎหมายทั้งของไทย และระหว่างประเทศ

 
นอกจากนี้กลุ่มผู้คัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรมหลายพื้นที่ เช่น ในจ.พิจิตร ทยอยเดินทางไปสมทบการชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร เรียกร้องให้รัฐบาล และวุฒิสภาคว่ำร่างกฎหมายฉบับนี้ สำหรับเวทีคัดค้านในต่างจังหวัดยังคงเปิดปราศรัยต่อเนื่อง เช่น ที่จ.ตาก ชาวอ.แม่สอด ชุมนุมหน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม ในเขตเทศบาลนครแม่สอด
 
ส่วนที่จ.สงขลามีการตั้งเวทีเกาะติดสถานการณ์ประเทศไทยเป็นวันแรกเมื่อคืนที่ผ่านมา (10 พ.ย.) บริเวณลานจัตุรัสนครหาดใหญ่ นอกจากจะติดตามการชุมนุมแล้ว ยังรอฟังผลการตัดสินคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลกด้วย ส่วนเวทีเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) จ.ตรัง เรียกร้องให้รัฐบาลนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกจากรัฐสภา

    

 
วันนี้ (11 พ.ย.) สถานที่ราชการหลายแห่งรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เช่น ศาลากลางจังหวัดตรัง ที่บังคับใช้ พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อควบคุมดูแลสถานที่ มีการนำแผงเหล็กปิดทางเข้าออก และเตรียมกำลังตำรวจรับสถานการณ์ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่นเดียวกับศาลากลางจังหวัดเชียงราย และลำปาง ที่ดูแลความปลอดภัยเข้มงวดป้องกันมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ ในช่วงการชุมนุมของหลายกลุ่ม
 
ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงในหลายจังหวัด ยังติดตามท่าทีของผู้ชุมนุมในกรุงเทพมหานคร ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดสงขลา และพัทลุง มีมติเดินทางสมทบการชุมนุมสนับสนุนรัฐบาล หากการประท้วงต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รุนแรงขึ้น
 
ขณะที่นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ชี้แจงการถอนร่างกฎหมายนิรโทษกรรม และพ.ร.บ.ปรองดองทั้ง 6 ฉบับของรัฐบาล และขอให้ผู้นำท้องถิ่นเร่งทำความเข้าใจกับชาวบ้าน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง