หลายจังหวัดเคลื่อนไหวหนุน-ค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ภูมิภาค
11 พ.ย. 56
15:35
67
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดเคลื่อนไหวหนุน-ค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

หลายจังหวัด ยังคงมีการเคลื่อนไหวของมวลชนทั้งกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล และคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ประชาชนใน จ.นครราชสีมา ติดตามการถ่ายทอดสดการประชุมวุฒิสภา ที่หารือแนวทางพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม หลายคนบอกว่า ไม่ต้องการให้วุฒิสภารับร่างกฎหมายดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลฟังเสียงประชาชนเพื่อไม่ให้ประเทศชาติเกิดความขัดแย้ง เช่นเดียวกับที่ จ.อุบลราชธานี หลายคนเชื่อว่า วุฒิสภาจะไม่รับร่างกฎหมายฉบับนี้

ใน จ.พิจิตร ที่ตลาดสดเทศบาล 2 กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าซึ่งติดตามการถ่ายทอดสด บอกว่า วุฒิสภาจะแก้ปัญหา และหาทางออกให้กับประเทศได้ พร้อมต้องการให้รัฐบาลยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่

สำหรับกิจกรรมต่อต้าน ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันนี้ (11 พ.ย.) มีบางส่วนเตรียมเดินทางไปสมทบการชุมนุมที่กรุงเทพฯเช่น ผู้คัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม ใน จ.นครสวรรค์ ด้านจังหวัดภูเก็ต กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และชาวประชาชนบางส่วนยื่นรายชื่อผู้คัดค้าน ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด

ด้านกลุ่มพลังมวลชนคนสงขลา ต่อต้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีกำชับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถอนแนวร่วมประชาธิปไตยทุกเวที เพื่อลดแรงกดดันของทั้ง 2 ฝ่าย และขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร นำ ส.ส.ที่สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขอโทษประชาชน เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ส่วนกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล เช่น นปช.จังหวัดน่าน แสดงจุดยืนสนับสนุนรัฐบาล พร้อมติดตั้งเครื่องขยายเสียงติดตามการประชุมวุฒิสภา และอาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร.จังหวัดกำแพงเพชร ยื่นหนังสือสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ในการสร้างความปรองดอง

ขณะที่นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กำชับกำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน ทำความเข้าใจทางการเมืองกับชาวบ้าน ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย โดยปราศจากความขัดแย้ง หลังมีการเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดองในหลายพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง