ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย สถิติเป็นรอง "โดมินิกัน"

กีฬา
12 พ.ย. 56
00:56
213
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย สถิติเป็นรอง "โดมินิกัน"

ทีมวอลเลย์บอลไทย ลงฝึกซ้อมเตรียมตัวเจอกับ โดมินิกัน ในเกมแรกของ การแข่งขัน เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ โดยสถิติในการเจอกันที่ผ่านมา ไทยมีผลงานเป็นรอง

ความเคลื่อนไหวนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2013 ที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวานนี้ (11 พ.ย.) นักกีฬาสาวไทยลงฝึกซ้อมครั้งแรกที่ สนาม นาโกย่า นิปปอนอิชิ ฮอลล์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง เพื่อเตรียมความพร้อมในเกมนัดแรกที่จะเจอกับ โดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก วันนี้ เวลา 10.10 น. ตามเวลาไทย
 
สำหรับการฝึกซ้อมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ไม่ได้เน้นหนักด้านใดเป็นพิเศษ โดยหลังการฝึกซ้อม โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวของไทย บอกว่า วันนี้ซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกายและสร้างความคุ้นเคยกับสภาพสนาม รวมถึงปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น แต่ไม่ได้เน้นอะไรมาก เป็นการซ้อมต่อบอลเสิร์ฟ รับเสิร์ฟ และการสกัดกั้น โดย 1 ชั่วโมงในการฝึกซ้อมถือว่าทำได้ดี แต่บางคนอาจจะอ่อนเพลียอยู่บ้าง
 
ส่วนนัดแรก ที่ไทยจะพบกับโดมินิกัน นั้น โค้ชอ๊อด ยังเผยว่า ได้ศึกษาคู่ต่อสู้ก่อนมา เตรียมแผนตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ส่วนตัวผู้เล่นคงเป็นตัวหลักที่มีอยู่ 8-9 คน แต่ยังไม่ได้ระบุว่าใครจะลงสนาม 6 คนแรก ซึ่งคงไม่พ้นจากกนักกีฬาหลักชุดเดิม ส่วนสไตล์การเล่นกับโดมินิกัน ต้องทำเปลี่ยนเสิร์ฟให้ได้และต้องพยามทำแต้มโดยการเสิร์ฟเน้นจุดอ่อนและสกัดกั้น เนื่องจากโดมินิกันมีจุดแข็งคือการกระโดดเสิร์ฟและน้ำหนักการตบที่รุนแรง แต่ก็มีจุดอ่อนที่เคลื่อนตัวช้า
 
ส่วนสถิติการเจอกันใน 4 ครั้ง หลังสุดผลปรากฏว่า เป็นทีม โดมินิกัน ที่เป็นฝ่ายชนะไป 3 ครั้ง และไทย ชนะ 1 ครั้ง จากเกมหลังสุดที่พบกัน ในรายการ เวิล์ด กรังด์ ปรีซ์ 2012 รอบแรก ซึ่ง ไทยชนะไป 3-0 เซต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง