นักฟุตบอลชุดแชมป์"แม่โขงคัพ" เดินทางกลับไทย

กีฬา
12 พ.ย. 56
04:20
150
Logo Thai PBS
นักฟุตบอลชุดแชมป์"แม่โขงคัพ" เดินทางกลับไทย

นักเตะทีมชาติไทยชุดแชมป์แม่โขงคัพเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว ซึ่งผู้ฝึกสอนทีมของทีม ได้กล่าวเตือนทีมซีเกมส์ให้ระวังนักเตะของพม่ากับกัมพูชาให้ดี เนื่องจากทั้งสองทีมมีความฟิตเป็นอย่างมากในรายการแม่โขงคัพ

ทีมฟุตบอลไทยชุดแชมป์แม่โขงคัพ ที่ประเทศกัมพูชา เดินทางกลับถึงเมืองไทยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 พ.ย.) โดยมีนาย สุนทร มีสุวรรณ ตัวแทนจากสมาคมฟุตบอลเดินทางไปมอบดอกไม้แสดงความยินดี กับโค้ชเบ๊ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลกและนักเตะที่สามารถคว้าแชปม์กลับมา แม้จะเตรียมทีมได้เพียงแค่ 7 วัน โดยเงินรางวัลแชมป์จำนวน 600,000 บาท นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมได้มอบให้กับนักเตะ กับสต้าฟโค้ชทั้งหมด รวมกับเงินอัดฉีดของนายเกษมอีก 600,000 บาท และจากสมาคมฟุตบอลอีก 300,000 บาท ทำให้นักเตะทีมชาติไทยชุดแชมป์แม่โขงคัพได้รับเงินรางวัลรวม 1.5 ล้าน

โค้ชเบ๊ยังให้ข้อคิดสำหรับทีมซีเกมส์ ให้ระวังพม่าเจ้าภาพ กับ กัมพูชา ที่นักเตะมีความฟิตอย่างมากแม้จะต้องเล่นท่ามกลางอากาศที่ร้อนในช่วงเวลา 14.00 น. ก็ตาม

สารัช อยู่เย็น กองกลางตัวหลักที่เป็นส่วนสำคัญในการช่วยทีมคว้าแชมป์แม่โขงคัพครั้งแรกในรอบ 5 ปี อาจถูกซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เรียกติดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่ทีมกำลังฝึกซ้อมเก็บตัวอยู่ที่จ.เชียงใหม่

ส่วนฟุตบอลนักเรียนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทีมนักเรียนไทย ในสาย A ลงสนามนัดที่ 3 พบศรีลังกา เกมครึ่งแรกนักเรียนไทยพับสนามบุกทีมนักเรียนศรีลังกาอย่างต่อเนื่อง และมาประสบความสำเร็จขึ้นนำ 1-0 ในนาที 32 จากผลงานของณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ก่อนที่เจนภพ โพธิ์ขี จะมายิงประตูที่ 2 ให้ทีมนักเรียนไทยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก

ครึ่งหลังนักเรียนไทย นาที 59 แผงหลังไทยผิดพลาด ทำให้อาลี อิฮาม หลุดเข้าไปยิงเสียบเสาแรกให้ทีมนักเรียนศรีลังกาตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1 หลังเสียประตูนักเรียนไทยเล่นรัดกุมมากขึ้น ก่อนจะบวกได้อีก 3 ประตู จาก รามณรงค์ ยอดจันทร์ในนาทีที่ 73, วิศิษฏิ์ ชื่นวานร ในนาทีที่ 82 และรังสิมันต์ สรวมประคำ ในนาที 89 จบเกมทีมนักเรียนไทยถล่มศรีลังกาไป 5-1 แข่ง 3 นัด มี 9 คะแนนเต็มผ่านเข้าสู่เข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว โดยไทยจะลงสนามนัดสุดท้ายพบกับฮ่องกงในวันนี้ (12 พ.ย.) เวลา 17.00 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง