รถไฟสายกทม.-หนองคาย ตกรางจ.อุดรธานี บาดเจ็บ 10 ราย

ภูมิภาค
12 พ.ย. 56
06:50
144
Logo Thai PBS
 รถไฟสายกทม.-หนองคาย ตกรางจ.อุดรธานี บาดเจ็บ 10 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถไฟด่วนดีเซลรางสายกรุงเทพมหานคร-หนองคายตกราง บริเวณทางกั้นรถไฟหนองตูม อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (12 พ.ย.) ทำให้มีผู้โดยสารและพนักงานการรถไฟได้รับบาดเจ็บรวม 10 คน

ผู้โดยสารเร่งขนย้ายทรัพย์สินออกจากขบวนรถไฟซึ่งเป็นรถด่วนดีเซลราง ขบวนที่ 77 กรุงเทพมหานคร-หนองคาย หลังเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง บริเวณทางกั้นรถไฟหนองตูม หรือหนองแด ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อช่วงเช้ามืด โดยพบว่าโบกี้รถไฟจำนวน 3 ใน 5 โบกี้ตกรางและพลิกคว่ำ นอกจากนี้ ยังมีผู้โดยสารและพนักงานการรถไฟได้รับบาดเจ็บรวม 10 คน จำนวนนี้มีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

จากการสอบสวนทราบว่า รถไฟขบวนดังกล่าวรับผู้โดยสารประมาณ 50 คน มาจากสถานีหัวลำโพง มุ่งหน้าปลายทางที่สถานีหนองคาย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่า แผ่นยางที่ใช้รองแผ่นปูบริเวณทางลาดรถไฟเกิดชำรุด จนเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง ซึ่งเจ้าหน้าที่การรถไฟจะเข้าตรวจสอบรายละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ส่วนการเก็บกู้รถไฟ ขณะนี้เจ้าหน้าที่การรถไฟอยู่ระหว่างการกู้โบกี้และซ่อมแซมราง เพื่อให้สามารถเปิดเดินรถไฟสายกรุงเทพมหานคร-หนองคาย ได้ตามปกติในช่วงเย็นวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง