"สุเทพ" นำ 8 ส.ส. ยื่นสภาฯ ลาออกจากตำแหน่ง ยันยกระดับชุมนุมเข้มข้น

การเมือง
12 พ.ย. 56
07:18
125
Logo Thai PBS
"สุเทพ" นำ 8 ส.ส. ยื่นสภาฯ ลาออกจากตำแหน่ง ยันยกระดับชุมนุมเข้มข้น

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" นำ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ รวม 9 คน ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ตามที่ประกาศไว้บนเวทีชุมนุมราชดำเนินเมื่อคืนนี้แล้ว เพื่อแสดงให้เห็นว่า การชุมนุมต่อจากนี้ ไม่มีการเมืองมาเกี่ยวข้อง

วันนี้ (12 พ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้นำ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ รวม 9 คน ได้แก่ นายถาวร เสนเนียม นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายอิสสระ สมชัย นายวิทยา แก้วภราดัย นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ และนายณัฐพล ประทีปสุวรรณ เดินทางไปยังรัฐบาล ก่อนยื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เพื่อลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ตามที่ประกาศไว้บนเวทีชุมนุมราชดำเนินเมื่อคืนนี้ (11 พ.ย.) 

    
 
นายสุเทพ ยังระบุว่า การลาออกในครั้งนี้ เนื่องจากไม่ต้องการให้การชุมนุมเกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งยืนยันว่า จะทำให้การชุมนุมอยู่ภายในกรอบของกฏหมาย ขณะที่หากมีการดำเนินคดี ก็พร้อมจะต่อสู้ภายใต้กฏหมาย ทั้งนี้ จะมีการยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นมากขึ้นเรื่อย ๆ 
 
ด้านพล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานกองทัพธรรม กล่าวเห็นด้วยกับการลาออกของนายสุเทพ และส.ส.อีก 8 คน ซึ่งเป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุดในขณะนี้ เพราะหากไม่สามารถสู้ในสภาได้ จึงมีความจำเป็นต้องสู้นอกสภา โดยแนวทางนี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เคยเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์แล้วครั้งหนึ่ง 

    

 
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ "กลุ่มผู้ก่อการปฏิวัติ" ชื่อใหม่ที่มาจากรวมตัวของ 3 กลุ่มผู้ชุมนุม ได้แก่ กองทัพธรรม, กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ซึ่งวันนี้ ได้มีการเดินขบวนไปที่พระบรมมหาราชวัง เพื่อยื่นถวายฏีกายังสำนักราชเลขาธิการ โดยมีเนื้อหาขอจัดตั้ง "สภาประชาชน" ซึ่งจะมีการคัดเลือกกันเอง จากกลุ่มอาชีพที่หลากหลาย เพื่อแก้ปัญหาทางเมือง ทั้งนี้ จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด หากยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้แต่งตั้ง 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง