"เเซนดี้" ประท้วงคู่เเข่งลุ้นเเชมป์เอฟ 3

กีฬา
12 พ.ย. 56
13:54
52
Logo Thai PBS
"เเซนดี้" ประท้วงคู่เเข่งลุ้นเเชมป์เอฟ 3

การแข่งขันยูโรเปี้ยน ฟอร์มูล่า 3 แม้จะปิดฤดูกาลไปแล้ว แต่ยังมีเรื่องวุ่นหลังการแข่งขัน โดยทีมของแซนดี้ สตูวิค นักแข่งลูกครึ่งไทย นอร์เวย์ ยื่นประท้วงทีมคู่แข่ง ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่สามารถสรุปคะแนนผู้คว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้

ก่อนหน้านี้ 7 สนามแซนดี้ สตูวิค จากทีม อาร์พี มอเตอร์สปอร์ตมีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1 โดยนำหน้าคู่ปรับอย่างเอ็ด โจนส์ แต่สนามสุดท้ายที่สเปน เรซแรก แซนดี้ ทำผลงานไม่ดีเข้าอันดับ 5 ขณะที่เรซที่ 2 เข้าอันดับ 2 ทำให้แซนดี้มีคะแนนรวม 267 คะแนน มากกว่าเอ็ด โจนส์ ซึ่งมี 256 คะแนน
 
และตามกฎของการแข่งขันนักแข่งจะต้องถูกหักคะแนน 2 เรซที่แย่ที่สุดออกไป ทำให้แซนดี้ถูกหักแต้มถึง 20 คะแนน เหลือแต้ม 247 คะแนน ส่วนเอ็ด โจนส์ ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน 2 สนาม และไม่ถูกหักแต้มทั้งที่แข่งไม่ครบ
 
นอกจากนั้น ยังพบว่าเอ็ด โจนส์ทำผิดข้อบังคับที่ห้ามนักแข่งฝึกซ้อม หรือแข่งขันในสนามแชมเปี้ยนชิพ เพื่อป้องกันการได้เปรียบเสียเปรียบปัญหานี้ทำให้ทีมอาร์พี มอเตอร์สปอร์ตตัดสินใจประท้วงต่อคณะกรรมการ ซึ่งจะรู้ผลในสิ้นเดือนนี้
 
หากการประท้วงประสบความสำเร็จจะทำให้แซนดี้กลับมามีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 และคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ฟอร์มูล่า 3 ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นปีแรกที่ร่วมการแข่งขัน และยังมีลุ้นเลื่อนชั้นไปแข่งในระดับ จีพี 2 ซึ่งเป็นก้าวสำคัญก่อนเข้าสู่วงการเอฟ 1 หลังจากเพิ่งไปทดสอบสนามกับทีมชั้นนำ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง