ทีมฟุตซอลหญิงไทยใช้นักจิตวิทยาช่วยด้านสภาพจิตใจนักเตะ

กีฬา
12 พ.ย. 56
13:55
224
Logo Thai PBS
ทีมฟุตซอลหญิงไทยใช้นักจิตวิทยาช่วยด้านสภาพจิตใจนักเตะ

ฟุตซอลหญิงชุดซีเกมส์มีการเตรียมทีมมากว่า 3 เดือน โดยนักเตะส่วนใหญ่ที่พัทยา เปี่ยมคุ้ม โค้ชฟุตซอลหญิงคัดเลือกมาร่วมทีมจะเป็นนักเตะดาวรุ่ง และยังมีการใช้นักจิตวิทยามาช่วยด้านสภาพจิตใจนักเตะ

ทีมฟุตซอลหญิงชุดซีเกมส์ นักเตะส่วนใหญ่ในทีมนี้จะเป็นนักเตะดาวรุ่งผสมผสานกับนักเตะที่มีประสบการณ์ อย่าง จิรประภา ทัพสุริ รวมถึงอรทัย ศรีมณี กัปตันทีมที่เคยเป็นนักเตะฟุตบอลหญิงผ่านเวทีระดับอาเซียน และซีเกมส์ แต่หลังจากมีฟุตซอลลีกหญิง อรทัย เริ่มหันมาเล่นฟุตซอลอย่างจริงจังจนเป็นกำลังหลักของทีมฟุตซอลซีเกมส์ แม้ทักษะการเล่นจะสามารถปรับใช้กันได้ แต่ประสบการณ์การเล่นในเวทีใหญ่ในทีมฟุตบอลหญิงเป็นส่วนช่วยด้านกำลังใจกับนักเตะรุ่นน้องในทีม
 
ฟุตซอลหญิงในซีเกมส์มี 5 ทีมเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย ไทย พม่า เวียดนาม อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ระบบการแข่งขันจะใช้แบบพบกันหมดทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 2 ทีมจะเข้าไปชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเป็นความกดดันของนักเตะไทยอย่างแน่นอนในฐานะแชมป์เก่า ประกอบกับทุกทีมต้องการล้มไทยให้ได้ สต้าฟโค้ชทีมฟุตซอลหญิงจึงได้ให้นักจิตวิทยามาพูดคุย เพื่อให้นักเตะกระหายในชัยชนะ
 
การฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายกุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยเน้นแท็คติกเกมรุกที่หลากหลาย และเกมรับที่เหนียวแน่น แต่นักเตะไทยยังไม่มีมาตรฐานทั้งเกมรุก และรับที่ดีพอ แต่จะอาศัยการลงทีมฝึกซ้อมอย่างหนักทำให้นักเตะเคยชิน เพื่อไปปรับใช้ในการลงเล่นจริงได้
 
สำหรับกีฬาฟุตซอลจะแข่งขันที่กรุงเนปิดอร์ และทางเจ้าภาพพม่ายังไม่มีการกำหนดโปรแกรมการแข่งขันออกมา แต่ทีมจะกำหนดเดินทางไปพม่าในวันที่ 6 ธันวาคม 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง