วอลเลย์บอลสาวไทย แพ้ "โดมินิกัน" เหตุพลาดจังหวะปิดเกม

กีฬา
13 พ.ย. 56
00:42
112
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลสาวไทย แพ้ "โดมินิกัน" เหตุพลาดจังหวะปิดเกม

โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยอมรับว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยปิดสกอร์ไม่ดีในเกมแรก ทำให้แพ้ต่อ โดมินิกัน ขณะที่เกมกับบราซิลวันนี้ (13 พ.ย.)พยายามจะทำให้ดีที่สุด

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ลงทำการแข่งขันนัดแรกของ รายการ เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ 2013 เจอกับ โดมินิกัน เมื่อวานนี้ (12 พ.ย.) ซึ่งไทยเป็นฝ่ายเริ่มต้นได้ดีกว่าในต้นเซตแรก แต่กลับแผ่วปลาย ถูกโดมินิกัน เร่งเครื่องจนเป็นฝ่ายชนะไป 3 เซตรวด หลังเกม โค้ชอ๊อด ได้ให้สัมภาษณ์ บอกว่า เกมนี้น่าเสียดายเพราะเซตแรกออกนำห่างหลายคะแนน แต่กลับผิดพลาดในจังหวะจบสกอร์ ทำให้ปิดเกมไม่ได้

สำหรับในช่วงสายวันนี้ (13 พ.ย.) เวลาประมาณ 10.10น. ทีมไทย จะลงสนามนัดที่ 2 พบกับทีมบราซิล ในฐานะแชมป์จากโซนอเมริกาใต้ และเป็นทีมวางอันดับ 1 ของรายการ รวมถึงยังเป็นรองแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว (55)  ซึ่ง โค้ชอ๊อด ระบุว่า เป็นเกมที่หนักแน่นอน ดังนั้นทีมไทยต้องวางแผนให้รัดกุมที่สุด เพราะผู้เล่นของบราซิลมีความละเอียดในการเล่นแต่ละบอล บวกกับความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจ แต่ไทยถอยไม่ได้และต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด

สถิติในการที่ไทยเจอกับบราซิล 12 ครั้ง ไทยเป็นฝ่ายแพ้รวด โดยนัดล่าสุดแพ้ไป 3-0 เซต ในการเล่นรอบสุดท้าย รายการเวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2012 ที่เมืองหนิงโบ ประเทศจีน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง