"เกาหลีใต้" เปิดพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งใหม่ ในกรุงโซล

ต่างประเทศ
13 พ.ย. 56
00:47
196
Logo Thai PBS
"เกาหลีใต้" เปิดพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งใหม่ ในกรุงโซล

เกาหลีใต้เปิดพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งใหม่ที่กรุงโซล โดยเป็นการปรับปรุงอาคารที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาใช้เป็นพิพิธภัณฑ์ ภายใต้งบประมาณกว่า 6,000 ล้านบาท

น.ส.ปาร์คกึนเฮย์ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เข้าร่วมพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่และศิลปะร่วมสมัยแห่งชาติ หรือ เอ็มเอ็มซีเอ สาขาใหม่ ที่กรุงโซล โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีพื้นที่มากกว่า30,000 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

 
สถานที่แห่งนี่ก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2471 เพื่อใช้เป็นโรงพยาบาลกองทัพแห่งจักรพรรดิญี่ปุ่น และในทศวรรษที่ 70 กองทัพเกาหลีใต้ก็ได้ยึดอาคารดังกล่าว โดยมีการกล่าวหาว่าอาคารแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่ทรมานนักศึกษาและนักเคลื่อนไหวจำนวนมาก
 
ก่อนหน้านี้ประชาชนบางส่วนต้องการให้ทุบอาคารทิ้ง แต่ทางการก็ได้ประกาศให้อาคารดังกล่าวเป็นทรัพย์สินทางของชาติเมื่อปี 2551 โดยการปรับปรุงอาคารเพื่อนำมาเป็นพิพิธภัณฑ์ใช้เวลาประมาณ 2 ปี ด้วยงบประมาณ 6,900 ล้านบาท 
 
ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ระบุว่าที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีความหมายเป็นอย่างมากเนื่องจาก เป็นสถานที่ที่รวมอดีตและปัจจุบันเข้าด้วยกัน ขณะที่ อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ มหาวิทยาลัยยองจิ กล่าวว่า เขารู้สึกภูมิใจมากที่เกาหลีใต้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ขึ้น พร้อมระบุว่า พิพิธภัณฑ์ดังกล่าวแสดงงานศิลปะที่มีมาตรฐานระดับโลก ทั้งยังแสดงผลงานสร้างสรรค์จำนวนมาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง